ไทยเร่งติดตามความคืบหน้า 2 นศ.ขับรถตกเหวสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
2 ส.ค. 60
10:13
1,162
Logo Thai PBS
ไทยเร่งติดตามความคืบหน้า 2 นศ.ขับรถตกเหวสหรัฐฯ
กงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแองเจลิส ติดตามความคืบหน้ากรณีนักศึกษาไทย 2 คน ขับรถตกเหวในสหรัฐฯ ยังไม่สามารถกู้รถได้ เพราะหน้าผาสูงชัน มีน้ำลึกและเชี่ยวกราก

วันนี้ (2 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการส่งต่อข้อมูลในเพจ SiamTown US กรณี น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ นักศึกษาปริญญาโทด้านสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือกอล์ฟ เช่ารถไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ คิงส์ แคนยอน และประสบอุบัติเหตุรถตกในเหวลึก 150 เมตร

ขณะที่ญาติของผู้สูญหาย 2 คน ยืนยันว่า ไม่สามารถติดต่อทั้งคู่ได้นานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ขณะนี้ยังหาตัวไม่พบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์สำรวจในวันเกิดเหตุ พบว่ารถอยู่ในสภาพจมน้ำครึ่งคัน

ด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแองเจลิส สหรัฐฯ จะเดินทางไปพบกับตำรวจทางหลวงมลรัฐแคลิฟอร์เนีย และตำรวจของเมืองที่เกิดเหตุเพื่อติดตามเรื่องบุคคลสูญหาย ในวันนี้ (2 ส.ค.) ตามเวลาสหรัฐฯ โดยกรมการกงสุลออกหนังสือนำขอการตรวจลงตรา (วีซ่า) สำหรับให้ครอบครัวผู้สูญหายเดินทางไปสหรัฐฯ แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสถานทูตสหรัฐฯ ส่วนการออกหนังสือนำจากกระทรวงเป็นการขอความอนุเคราะห์บนพื้นฐานมนุษยธรรม

ก่อนหน้านี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส รายงานว่าได้ติดตามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นพบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีน้ำไหลเชี่ยวและภูมิประเทศเข้าถึงได้ยาก ตำรวจทางหลวงของแคลิฟอร์เนียกำลังหาทางกู้รถและส่งทีมกู้ภัยเข้าไปยังพื้นที่ แต่อาจต้องใช้เวลา เพราะหน้าผาสูงชัน มีน้ำลึกและเชี่ยวกราก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง