ไทยพีบีเอส-อาสาสมัคร ผลิต "เสียงเพื่อพ่อ" ถ่ายทอด 999 เรื่องราวในหลวง ร.9

สังคม
2 ส.ค. 60
11:33
740
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส-อาสาสมัคร ผลิต "เสียงเพื่อพ่อ" ถ่ายทอด 999 เรื่องราวในหลวง ร.9
ไทยพีบีเอส ร่วมกับอาสาสมัคร จัดกิจกรรม "เสียงเพื่อพ่อ" ผลิตหนังสือเสียง หรือบทความเสียง ถ่ายทอด 999 เรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้กลุ่มผู้พิการทางสายตาเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์

วันนี้ (2 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไทยพีบีเอสและอาสามัครร่วมแสดงพลังและสืบสานปณิธานของพ่อ ด้วยการจัดทำหนังสือเสียงหรือบทความเสียงให้กับกลุ่มผู้พิการทางสายตา เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลและเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์

รศ.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กล่าวว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว 561 คน โดยเนื้อหาสาระของหนังสือเสียงและบทความเสียงจำนวน 999 เรื่อง จะประกอบด้วย ศาสตร์พระราชา หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หลักการทรงงาน และเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คาดว่าจะสามารถผลิตทั้งหมดแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ ขณะที่บางส่วนที่ผลิตแล้วเสร็จจะนำไปจัดแสดงในนิทรรศการใหญ่ที่ไทยพีบีเอส ระหว่างวันที่ 7-8 ต.ค.นี้

กิจกรรม "เสียงเพื่อพ่อ" เป็นกิจกรรมในโครงการ ยิ่งให้..ยิ่งได้ แบ่งปันหนังสือเสียงเพื่อเพื่อน จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการมีจิตอาสาและให้คนพิการทางการมองเห็นสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างเท่าเทียมกัน รวมทั้งเป็นการเผยแพร่บทบาทหน้าที่และองค์ความรู้ด้านสื่อสาธารณะให้กับประชาชนทั่วไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง