บ้านพัก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ที่ จ.เชียงใหม่ ไม่มีความเคลื่อนไหว

การเมือง
2 ส.ค. 60
15:26
779
Logo Thai PBS
บ้านพัก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ที่ จ.เชียงใหม่ ไม่มีความเคลื่อนไหว
บ้านพักนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ จ.เชียงใหม่ ไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน หรือการจัดกิจกรรมใดๆ ระหว่างการอ่านคำพิพากษา คดีสั่งสลายการชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

วันนี้ (2 ส.ค.2560) บ้านพักภายในหมู่บ้านกรีนวัลเลย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน หรือการจัดกิจกรรมใดๆ แม้วันนี้จะมีการอ่านคำพิพากษาคดีสั่งสลายการชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ซึ่งนายสมชายเป็น 1 ในจำเลย 4 คน ร่วมกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

คนในบ้าน บอกว่า นายสมชายไม่ได้กลับมาที่บ้านหลังนี้หลายเดือนแล้ว โดยอยู่เลี้ยงหลานที่กรุงเทพมหานคร มีเพียงโทรศัพท์มาสอบถามความเรียบร้อย และในช่วงนี้นายสมชายได้กำชับให้ดูแลบ้านให้ดี เพราะคาดว่าจะมีผู้สื่อข่าวแวะเวียนเข้ามาทำข่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ระบุว่า ไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆ ที่บ้านของนายสมชาย และบ้านของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ใกล้กัน แต่ยังคงมีตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่ริม เข้ามาดูแลความเรียบร้อยเป็นประจำทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง