จับผู้ต้องหาชาวอินเดีย “เรียกค่าไถ่” คนสัญชาติเดียวกัน - ลวงเหยื่อทำงานแคนาดา

ต่างประเทศ
2 ส.ค. 60
16:41
1,078
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาชาวอินเดีย “เรียกค่าไถ่” คนสัญชาติเดียวกัน - ลวงเหยื่อทำงานแคนาดา
เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมกลุ่มชาวอินเดียที่ร่วมก่อเหตุลักพาตัวบุคคลสัญชาติเดียวกัน เพื่อเรียกค่าไถ่ 1,500,000 บาท

วันนี้ (2 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายจับ นายควอเดียร์ ข่าน โมฮัมหมัด และนายซายิด ฮัชซัน อาลี สัญชาติอินเดีย ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขัง ทำร้ายร่างกายฯ ให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ ปล้นทรัพย์ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและซ่องโจร

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จับตัวนายจิตชานุดดิน มอลดาน นายชาคิห์ ราจิ๊บ และเพื่อนสัญชาติเดียวกัน รวม 3 คน เพื่อเรียกค่าไถ่เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อุบายลวงผู้เสียหายว่าจะพาไปทำงานที่ประเทศแคนาดา แต่หลังจากทั้ง 3 คน เดินทางจากประเทศอินเดีย แล้วมาต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลับนำตัวไปขังไว้ในบ้านหลังหนึ่งที่เมืองพัทยา ก่อนทำร้ายร่างกายและเรียกค่าไถ่จากญาติ จำนวน 1,500,000 บาท

หลังจากได้เงินค่าไถ่จึงบังคับให้ผู้เสียหาย ข้ามชายแดนด้านอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ไปประเทศกัมพูชา แต่ทั้งหมดหนีมาได้จึงเข้าแจ้งความกับกับตำรวจ กระทั่งมีการจับกุมที่เมืองพัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง