เรียกร้องเปิดเผยผลสอบซื้อขายตำแหน่ง ตร.ภ.8

ภูมิภาค
3 ส.ค. 60
06:49
735
Logo Thai PBS
เรียกร้องเปิดเผยผลสอบซื้อขายตำแหน่ง ตร.ภ.8
สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่เปิดเผยรายชื่อ ตำรวจ 3 นายที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งตำรวจภูธรภาค 8 โดยระบุเป็นตำรวจในชั้นสัญญาบัตร แต่ไม่ชัดเจนถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8

นายวิทยา แก้วภารดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข และอดีตแกนนำ กปปส. และเป็นผู้ที่อ้างว่าได้รับการร้องเรียน และเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายตำแหน่ง ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ออกมาเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อเจ้าหน้าที่ และพฤติการณ์การกระทำผิด ให้ประชาชนรับทราบ เพื่อให้เกิดความกระจ่างของสังคม รวมทั้งให้ยุติการแต่งตั้งโยกย้ายที่มีปัญหา ขณะเดียวกันได้เรียกร้องให้ คณะกรรมการปฎิรูปตำรวจแห่งชาติ ติดตามแก้ไขปัญหาการซื้อขายตำแหน่งอย่างต่อเนื่อง หากไม่สามารถแก้ไขได้ เสนอให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้อำนาจมาตรา 44 ควบคุมการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ ด้วยการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ในการดูแลของกระทรวงมหาดไทย 76 จังหวัด และแยกให้กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเขตปกครองพิเศษดูแลกันเอง เพื่อลดปัญหาการโยกย้ายซื้อขายตำแหน่งข้ามพื้นที่

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับตำรวจทั้ง 3 นาย ซึ่งเบื้องต้นทั้ง 3 นาย เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร แต่ยังไม่สามารถชี้ได้ว่า 1 ใน 3 เป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจภุธรภาค 8 หรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเหลืออายุราชการอีก 2 เดือน แต่ยืนยันว่าหากผลตรวจสอบหลังจากนี้พบว่า กระทำผิดจริง ก็สามรถเอาผิดย้อนหลังได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง