สุดซึ้ง "พลายพนม"ช้างแสนรู้น้ำตาไหลร่วมงานศพควาญช้างที่เลี้ยง 10 ปี

ภูมิภาค
3 ส.ค. 60
09:07
1,218
Logo Thai PBS
สุดซึ้ง "พลายพนม"ช้างแสนรู้น้ำตาไหลร่วมงานศพควาญช้างที่เลี้ยง 10 ปี
โซเชียล สุดประทับใจภาพ "ช้างพลายพนม" จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมงานศพควาญช้าง ที่อยู่ร่วมกันมากว่า 10 ปี ใช้งวงเคาะโลงศพ และมีน้ำตาไหล ลูกชายเจ้าของช้าง เชื่อเพราะต้องการแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย

วานนี้( 2 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปวิดิโอที่ชาวบ้านบันทึกไว้ ขณะช้างพลายพนม อายุ 20 ปี เข้ามาเคาะโลงศพนายสมใจ ชื่นพระแสง ภายในบ้านพัก ตำบลพลูเถื่อน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายปราโมทย์ ชื่นพระแสง ลูกชายนายสมใจ บอกว่า พ่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะจัดงานศพ ช้างพลายพนม ที่ถูกล่ามไว้ในสวน ห่างจากบ้าน 5 กิโลเมตร พยายามถอนหลักที่ล่ามโซ่ แต่โซ่เกี่ยวติดอยู่กับต้นปาล์ม และพยายามชูงวง เหมือนจะดมกลิ่น จึงตัดสินใจเข้าปลดโซ่ และขึ้นขี่หลังช้าง ก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานศพนายสมใจ เพราะมีคนอยู่เยอะเกรงว่าพลายพนมจะตื่นคน

 

 

" เมื่อเดินกลับมาที่บ้านพลายพนม ได้ใช้งวงเคาะที่โลงศพ และดมกลิ่นพ่อ จึงให้กราบศพพ่อเป็นครั้งสุดท้าย แต่เหมือนกับมันจะรู้ว่าไม่มีพ่ออยู่แล้ว และมีน้ำตาไหลออกมา"

นายปราโมทย์ บอกว่า ภาพที่เกิดขึ้น สร้างความประทับใจให้กับญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่ได้เห็นความแสนรู้ความรัก และกตัญญูต่อเจ้าของถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะว่าพลายพนม มีความผูกพันกับพ่อมากอยู่ด้วยกันมาตลอดกว่า 10 ปีไม่เคยห่าง และพ่อก็รักมันมาก  แม้พ่อจะเสียชีวิตแล้ว แต่ก็ตั้งใจจะเลี้ยงดูช้างพลายพนมต่อไป ส่วนคลิปภาพนั้นถูกส่งต่อในโลกออนไลน์ และสร้างความประทับใจในตัวช้างพลายพนม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง