"วิทยา ปานศรีงาม" นักแสดงไทยในกองถ่ายต่างประเทศ

Logo Thai PBS
"วิทยา ปานศรีงาม" นักแสดงไทยในกองถ่ายต่างประเทศ
สำหรับกองถ่ายหนังต่างประเทศชื่อของ "วิทยา ปานศรีงาม" เป็นนักแสดงไทยคุณภาพที่หลายคนอยากร่วมงานด้วย ล่าสุด ถูกทาบทามให้เล่นหนังร่วมกับนักแสดงฮอลลีวูด "สตีเว่น ซีกัล" งานมีไม่ขาดแบบนี้ไม่ใช่แค่เพราะฝีมือ แต่ยังมาจากพื้นที่ฉายหนังมีเพิ่มขึ้นจนสร้างงานให้

จะทำการใหญ่ดึงกองถ่ายหนังต่างประเทศมาไทยก็ต้องทุ่มกันหน่อย งานปิด "เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในไทย" เลยมีกองทัพนักแสดง ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์จากทุกมุมโลกมาร่วมงานคับคั่ง งานไทยระดับอินเตอร์แบบนี้จะขาดคุณ "ปู วิทยา ปานศรีงาม" ไม่ได้เลย เพราะเป็นหนึ่งในนักแสดงแม่เหล็กที่ผู้กำกับต่างประเทศอยากร่วมงานมากที่สุด

ด้วยฝีมือการแสดงที่โด่งดังข้ามคืนจากหนังฮอลลีวูด Only God Forgive ทำให้ยังมีงานแสดงจากต่างประเทศเข้ามาต่อเนื่อง วัย 57 ปียังฮอตสุดๆ หลังไปสร้างเสียงชื่นชมที่เทศกาลหนังเมืองคานส์จาก A Prayer Before Dawn ของผู้กำกับฝรั่งเศส เมื่อ 2 เดือนก่อน ผลงานล่าสุดเรื่อง Samui Song ยังได้รับเลือกให้ฉายใน Venice Film Festival เดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย และกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ "สตีเว่น ซีกัล" ซึ่งใช้ไทยเป็นโลเคชั่นตลอดทั้งเรื่อง

หลายผลงานของ ปู วิทยา คนไทยอาจไม่ค่อยรู้จัก เพราะเป็นหนังนอกกระแส และงานกว่าร้อยละ 15 ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ยังเป็นหนังและซีรีส์ที่ฉายออนไลน์ทั้งหมด ช่องทางฉายที่เพิ่มขึ้น ยังทำให้นักทำหนังรายเล็กเลือกลงทุนในไทยต่อเนื่อง อย่าง แมตตี้ โด ผู้กำกับหญิงคนแรกของลาว ก็มีแผนทำโปรเจคต์เรื่องใหม่ หลังเคยใช้ไทยเป็นโลคชั่นถ่ายหนังเรื่อง River ซึ่งมี ปู วิทยา ร่วมแสดง รวมถึง Bangkok nite ที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ คัทซึยะ โทมิตะ และ "พอล สปาเรีย" ผู้กำกับชาวอังกฤษ ที่ส่งผลงานเรื่อง "ป่า The Forest" และ "ผี" ลงฉายในเน็ตฟลิกซ์ ตอนนี้ก็เตรียมทำโปรเจคต์ใหม่ชื่อ "Eullenia" (ยูเลเนีย) ดึงนักแสดงไทย "โดนัท มนัสนันท์" นำแสดง

นอกจากปีนี้ ไทยมีการให้ค่าอินเทนซีฟกองถ่ายหนังต่างประเทศคืนสูงถึงร้อยละ 20 หากลงทุนมากกว่า 50 ล้านบาทและใช้นักแสดงไทยแล้ว เร็วๆ นี้กำลังเตรียมเปิดสตูดิโอขนาดกว่า 100 ไร่ เพื่อรองรับกองถ่ายหนังต่างประเทศเพิ่มด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง