หนุ่มกรีดยาง เก็บเงินยกขันหมากแต่งสาวพิการ "แพ้จิตใจและความดี"

สังคม
3 ส.ค. 60
20:15
1,451
Logo Thai PBS
หนุ่มกรีดยาง เก็บเงินยกขันหมากแต่งสาวพิการ "แพ้จิตใจและความดี"
หนุ่มกรีดยางพบรักกับสาวพิการแขนขาแต่กำเนิด หลังคบหาดูใจนาน 8 ปี ให้พ่อแม่ยกขันหมากมาสู่ขอเพื่อขอใช้ชีวิตร่วมกัน โดยไม่ยึดเอาร่างกายมาเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต

วันนี้ (3 ส.ค.2560) นายพรภิรมย์ บัวสงค์ หรือ ต้น หนุ่มกรีดยาง พร้อมญาติและเพื่อนๆ ตั้งริ้วขบวนขันหมากพร้อมสินสอดทองหมั้น รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท จากหน้าบ้านเลขที่ 10/1 บ้านเขาหน้าหัก หมู่ 1 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อแห่มายังบ้านของนางสาวอ้อย โพธิ์ทอง หรือ ตุ๊กตา ผู้เป็นเจ้าสาว ซึ่งมีร่างกายพิการแขนขามาแต่กำเนิด ขาขวาขาดใต้หัวเข่าลงมา ส่วนขาซ้ายอ่อนแรง และแขนขวาขาดตั้งแต่เหนือข้อศอกขึ้นไป นายพรภิรมย์ ผ่านประตูเงินประตูทองเข้าสู่ขอนางสาวอ้อย ท่ามกลางชาวบ้านมาร่วมเป็นสักขีพยานกว่าพันคน

 

 

นายพรภิรมย์ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นความรักของเขาเกิดขึ้นเมื่อปี 2552 โดยเริ่มจากการคุยผ่านทางโทรศัพท์นาน 3 ปี โดยไม่รู้ว่านางสาวอ้อยพิการ ครั้งแรกที่ได้พบกันและเห็นว่านางสาวอ้อยพิการ ก็ยิ่งรู้สึกรักและสงสาร ตลอด 8 ปีที่คบหาดูใจ ก็พยายามเก็บเงินมาโดยตลอด จนได้เงินจำนวน 50,000 บาท จึงให้พ่อและแม่ไปสู่ขอเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจัดพิธีมงคลสมรสในวันนี้

“ผมรับได้ที่เขาพิการ ผมไม่แคร์สายตาคนอื่น การคบใครสักคนไม่ได้อยู่ที่ร่างกาย แต่อยู่ที่จิตใจและความดี” นายพรภิรมย์ กล่าว

 

 

นางสะอื้น พานทอง แม่เจ้าสาว เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เพราะลูกสาวพิการมาแต่กำเนิด แต่เห็นฝ่ายชายเป็นคนจริงจังและรักลูกสาวจริง เชื่อว่าเจ้าบ่าวจะเลี้ยงดูลูกสาวได้

หลังจากแต่งงานเจ้าบ่าวจะพาเจ้าสาวไปอยู่ด้วยกัน ที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทั้งคู่ให้สัญญากันว่าจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกันตลอดไป ไม่ยึดเอาร่างกายมาเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ไม่ย่อท้อและตั้งใจจะมีพยานรักด้วยกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง