ไฟไหม้ตลาดปลา "ซึกิจิ" กลางกรุงโตเกียว ไร้เจ็บ

ต่างประเทศ
4 ส.ค. 60
06:45
1,387
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ตลาดปลา "ซึกิจิ" กลางกรุงโตเกียว ไร้เจ็บ
เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji) ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ระดมรถฉีดน้ำ 43 คัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (4 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบนายระดมกำลังเข้ามาดับไฟที่ลุกไหม้ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji) ในกรุงโตเกียว ญุี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จุดที่เพลิงลุกไหม้เป็นอาคาร 3 ชั้นในย่านตลาดนอก ซึ่งแน่นไปด้วยร้านค้าส่งและค้าปลีก รวมทั้งร้านซูชิและร้านอาหาร หน่วยดับเพลิงต้องระดมรถฉีดน้่ำ 43 คันเข้ามาดับเพลิง

มีรายงานว่าเพลิงลุกลามเผาผลาญพื้่นที่ได้รับความเสียหายประมาณ 200 ตารางเมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุ

ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นหลังจากผู้ว่าการกรุงโตเกียว ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ว่าจะย้ายตลาดปลาแห่งนี้ไปยังสถานที่แห่งใหม่ภายในสิ้นปี เนื่องจากความเก่ ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากผู้ค้าซึ่งสืบทอดธุรกิจค้าปลาของครอบครัวมาแล้วหลายรุ่น ตลาดปลาซึกึจิมีอายุเก่าแก่ถึง 80 ปี มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากประมูลปลาทูน่าที่จัดขึ้นทุกวันและเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้แผนเศรษฐกิจของนายชินโซ อาเบะนายกรัฐมนตรี ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนปีละหลายหมื่นคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง