"ปารีส แซง แชร์กแมง" คว้าตัว "เนย์มาร์" ทุบสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ สัญญา 5 ปี

กีฬา
4 ส.ค. 60
12:10
884
Logo Thai PBS
"ปารีส แซง แชร์กแมง" คว้าตัว "เนย์มาร์"  ทุบสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ สัญญา 5 ปี
ปารีส แซง แชร์กแมง ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว เนย์มาร์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยสถิติโลกใหม่ ที่ราคา 198 ล้านปอนด์ โดยมีระยะสัญญา 5 ปี

หลังจาก เนย์มาร์ ไปตรวจร่างกายที่โปรตุเกสเมื่อวานนี้ ( 3 ส.ค.) ล่าสุด เนย์มาร์ กองหน้าวัย 25 ปี ทีมชาติบราซิล เซ็นสัญญาย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีม ปารีส แซง แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 198 ล้านปอนด์ หรือ 9.9 ร้อยล้านบาท ภายใต้สัญญา 5 ปี และได้รับค่าเหนื่อย ปีละ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท ก่อนหักภาษี หรือคิดเป็นสัปดาห์ละ 7.8 แสนปอนด์ เเละถ้า เนย์มาร์ อยู่จนครบสัญญาจะได้รับค่าเหนื่อยรวม 400 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 หมื่นบาท

ขณะที่ บาร์ซ่า ออกแถลงการณ์ ถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า ฝ่ายกฏหมายของ เนย์มาร์ เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่สโมสร เพื่อจ่ายค่าฉีกสัญญา ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ด้วยดี ส่วนทาง ทาง เปเเอสเช ได้เตรียมยื่นเอกสารถึง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า หลังจากที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่า ทำผิดกฎควบคุมการเงิน ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนกันต่อไปภายหลัง

ส่วนร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกอย่างเป็นทางการของทีม เปเเอสเช ได้จัดทำเสื้อที่พิมพ์ชื่อของ เนย์มาร์ พร้อมหมายเลข 10 ไว้เเล้ว ทั้งเสื้อทีมเหย้า และ ทีมเยือน นอกจากนี้ เว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของ เปเเอสเช ได้ขึ้นข้อความต้อนรับเนย์มาร์ พร้อมจัดทำภาพยนต์โฆษณาเพื่อต้อนรับการมาเป็นสมาชิกใหม่ โดย เนยม์มาร์ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้ เวลา 18 นาฬิกา 30 นาทีตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง