คอนเสิร์ตรำลึก เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ตรำลึก เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park
นับตั้งแต่การจากไปอย่างไม่คาดฝันของ เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park แฟนเพลงทั่วโลกยังคงมีการจัดงานรำลึกกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในไทยที่มีศิลปินดังอย่างวงอีโบล่า ไปร่วมถ่ายทอดความทรงจำเมื่อครั้งได้ใกล้ชิดกับนักร้องดังผู้ล่วงลับ

แม้ผ่านมา 12 ปีแล้ว แต่ไม่เคยลืมประโยคสำคัญที่ เชสเตอร์ เบนนิงตัน ได้ให้กำลังใจไว้ เมื่อครั้งวงอีโบล่า ได้เล่นเป็นวงเปิดให้ Linkin Park ตอนมาทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2004 และยังได้ถอดเสื้อที่ใส่เล่นดนตรีในวันนั้นให้กับ เอ๋ นักร้องนำวงอีโบล่า ซึ่งเก็บไว้อย่างดีและทุกครั้งเมื่อหมดไฟในการทำงานเพลง ก็ได้เสื้อตัวนี้เป็นเหมือนกำลังใจ เตือนให้นึกถึงคำพูดของอดีตนักร้องนูเมทัลชื่อดัง จนในวันที่ต้องมาร่วมรำลึกการจากไป เอ๋ นักร้องนำวงอีโบล่า นำเสื้อตัวนี้มาใส่เพื่อถ่ายทอดเพลงดังของนักร้องต้นแบบวงการนูเมทัล "เชสเตอร์ แบนนิ่งตัน"

งานนี้มีแฟนเพลงชาวไทยไปร่วมงานกันไม่น้อย อย่างกลุ่ม LINKINPARK THAIKLAN ที่ก่อนหน้านี้ ได้ไปจัดงานรำลึกกันที่ลานแอคทีฟสแควร์ เมืองทองธานี สถานที่ที่ Linkin Park มาเปิดคอนเสิร์ตถึง 3 ครั้ง ซึ่งก็เป็นสิ่งสุดท้ายที่แฟนๆ อยากจะแสดงถึงความรัก ความผูกพันกับวงดนตรีร็อคแห่งยุค 2000 ที่สามารถทำเพลงให้เข้าถึงคนฟังได้ในวงกว้าง

อิทธิพลดนตรีของ Linkin Park ที่เปิดยุคนูเมทัลในปี 2000 ยังทำให้วงดนตรีรุ่นหลังถือเอาเพลงอย่าง one step closer และ In the end จากอัลบั้ม hybrid theory เป็นเพลงที่ต้องหัดเล่นให้ได้ ซึ่งเป็น 2 เพลงแรกที่ bomb at track วงนูเมทัลน้องใหม่เริ่มต้นคัฟเวอร์ออกแสดงสด พัฒนาฝีมือจนสามารถก้าวมาเป็นศิลปินมืออาชีพในทุกวันนี้ เสน่ห์ของเพลงร็อคในแบบ Linkin Park นอกจากความจัดจ้านทางดนตรี เสียงร้องอันทรงพลังของ เชสเตอร์ เบนนิงตัน ยังเป็นต้นแบบให้นักร้องรุ่นใหม่ได้เดินตามรอย

นับตั้งแต่การจากไปของ เชสเตอร์ เบนนิงตัน เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่ามีการจัดงานรำลึกเกิดขึ้นกว่า 300 แห่งทั่วโลก รวมถึงการแสดงของศิลปินดัง เช่นวง "โคลยเพลย์" ศิลปินจากเกาะอังกฤษ ที่แม้จะทำเพลงคนละแนว แต่นำเพลงดัง crawling มาร้องในคอนเสิร์ตของตัวเอง จนหนึ่งในสมาชิกของ Linkin Park คือไมค์ ชิโนดะ ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณ นอกจากนั้น ยังมีผลงานศิลปินแนวสตรีทอาร์ตที่วาดภาพของนักร้องผู้ล่วงลับ เพื่อไว้อาลัยในหลายที่ทั่วโลก

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ช็อควงการเพลงโลก นักร้องนำ "Linkin Park" เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง