หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคอีสาน

ภัยพิบัติ
4 ส.ค. 60
15:24
471
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคอีสาน
หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังมีน้ำท่วมขัง โดยที่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ซึ่งรับน้ำจากเขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร น้ำท่วมบ้านเรือนและโรงเรียนต้องปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด

วันนี้ (4 ส.ค.2560) มวลน้ำที่ระบายออกจากเขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร ได้ไหลลงมาถึงพื้นที่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ท่วมเขตชุมชนโรงเรียนบ้านโนนยางดอนเม็ก สนามฟุตบอล และใต้ถุนอาคารเรียน ต้องปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด นอกจากนี้ มวลน้ำยังท่วมถนนสายหลัก อ.เฝ้าไร่ - อ.โซ่พิสัย ระดับน้ำสูง 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ฝ่ายปกครอง เหล่ากาชาดจังหวัด และอีกหลายหน่วยงาน เร่งนำสิ่งของและอาหารเข้าไปแจกจ่าย ช่วยเหลือผู้
ประสบภัย

ส่วนแม่น้ำชีที่ไหลผ่าน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เริ่มล้นตลิ่งไหล เข้าท่วมนาข้าวของชาวบ้าน ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน กว่า 3,000 ไร่ สำนักงานโครงการชลประทานจังหวัด คาดว่าน้ำจากแม่น้ำชีและแม่น้ำมูลตอนบนทั้งหมด จะไหลเข้าสู่เขต จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อท่วมพื้นที่ริมน้ำ

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ 5 อำเภอใน จ.กาฬสินธุ์ คือ อ.เมือง, อ.กมลาไสย, อ.ร่องคำ, อ.ยางตลาด และ อ.ฆ้องชัย เริ่มขยายวงกว้าง หลังเขื่อนลำปาวเพิ่มการระบายน้ำเป็นวันละ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร มวลน้ำจำนวนมากไหลเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร หน่วยงานรัฐเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะที่บ้านโนนศิลาเลิง อ.ฆ้องชัย ซึ่งบางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง