เรือนักท่องเที่ยว 12 ชีวิตล่มหน้า "ถ้ำไวกิ้ง" เกาะพีพี สาเหตุคลื่นลมแรง

ภัยพิบัติ
4 ส.ค. 60
16:28
9,874
Logo Thai PBS
เรือนักท่องเที่ยว 12 ชีวิตล่มหน้า "ถ้ำไวกิ้ง" เกาะพีพี สาเหตุคลื่นลมแรง
เกิดอุบัติเหตุเรือดำน้ำที่นำนักท่องเที่ยว คนไทยและต่างชาติ 12 คนดำน้ำที่หน้าถ้ำไวกิ้ง อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ประสบอุบัติเหตุล่มเนื่องจากคลื่นลมแรง โชคดีช่วยชีวิตทั้งหมดปลอดภัย ระบุแจ้งเตือนผู้ประกอบการนำเที่ยวในช่วงมรสุมเสี่ยง

วันนี้ (4ส.ค.2560) นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ บอกว่า ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่ามีเรือดำน้ำชื่อ PROFUN DIVERS ที่พานักท่องเที่ยวมาดำน้ำที่บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง ประสบอุบัติเหตุล่ม เนื่องจากมีคลื่นลมแรง นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ จำนวน 12 คน เป็นคนไทย 2 คน ชาวต่างชาติ 10 คน แต่ขณะนี้ได้ช่วยนักท่องเที่ยวขึ้นมาทั้งหมดอย่างปลอดภัย โดย11 คน นำส่งโรงพยาบาลกระบี่ ทุกคนมีอาการสำลักน้ำ และบาดแผลถลอกตามร่างกาย 

 

 

นายวรพจน์ บอกว่า โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ทะเลกระบี่ มีฝนตกและมีคลื่นลมแรง โดยในช่วงที่ผ่านมามีการแจ้งไปยังผู้ประกอบการที่นำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเกาะต่างๆ ของหมู่เกาะพีพี ในช่วงฤดูมรสุม จะต้องฟังประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างเคร่งครัด แต่พบว่าส่วนใหญ่ผู้ประกอบการได้ขายทัวร์ดำน้ำ และการขายทัวร์ล่วงหน้า ทำให้ ไม่สามารถสั่งระงับการเข้ามาท่องเทียวในช่วงมีความเสี่ยงจากคลื่นลมได้ 

 

 

และตอนนี้ยังไม่มีการประกาศปิดการท่องเที่ยวได้ แม้ว่ากรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าในช่วงวันที่ 4-6 ส.ค.นี้คลื่นลมทะเลฝั่งอันดามันมีกำลังแรง เบื้องต้นจะมีการประจะขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว 

 
นายบุญเชาว์ ตั้งสิริไพศาล ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ กล่าวว่า จะเรียกตัวคนขับเรือมาสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เรืออับปางในครั้งนี้ เบื้องต้นสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุเรือโดยสารลำดังกล่าวเดินทางกลับจากนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทะเลมีคลื่นลมแรงพัดกระแทกเรือแตกจมทะเล นักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพลอยคออยู่ในทะเล ก่อนที่จะมีผู้พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง