"กรมอุทยาน" จัดชุดเคลื่อนที่ภาคสนามช่วยน้ำท่วม 4 จังหวัดอีสาน

ภัยพิบัติ
5 ส.ค. 60
13:50
389
Logo Thai PBS
"กรมอุทยาน" จัดชุดเคลื่อนที่ภาคสนามช่วยน้ำท่วม 4 จังหวัดอีสาน
กรมอุทยานแห่งชาติ จัดชุดเจ้าหน้าที่ภาคสนาม 10 ชุดช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 4 จังหวัดภาคอีสาน จ.สกลนคร นครพนม บึงกาฬ หนองคาย ลุยน้ำนำอาหารเข้าจุดน้ำท่วม ช่วยทำความสะอาดหลังน้ำลด

วันนี้(5ส.ค.2560) นายอมร ต่อเจริญ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช บอกว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (4ส.ค.) ระดับน้ำในตัวเมืองสกลนคร เริ่มลดระดับลงจนเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่บริเวณรอบๆหนองหาร และริมสองฝั่งห้วยและแม่น้ำ ในพื้นที่อำเภอรอบนอกของจังหวัด ที่มีพื้นที่รอยต่อจ.นครพนม เนื่องจากมวลน้ำจากจังหวัดสกลนคร ได้ไหลลงสู่แม่น้ำโขงผ่านจ.นคร พนม ทำให้น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนเขตอ.นาแก อ.วังยาง จ.นครพนม

นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่บางอำเภอ จ.หนองคาย บริเวณรอยต่อกับจ.บึงกาฬ เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10(อุดรธานี) จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานสนามในท้องที่ทุกจังหวัด จัดชุดไปช่วยน้ำท่วม 168 คนพร้อมยานพาหนะ 10 คัน โดยร่วมกับจ.สกลนคร และนครพนม จัดทำข้าวกล่อง อาหารแห้ง รวมทั้งน้ำดื่ม ส่งให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของ และทำความสะอาดในพื้นที่น้ำลดอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสั่งกำชับให้เกาะติดสถานการณ์และคงความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 4 จังหวัดดังกล่าว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง