เตรียมคลี่คลายคดี "ธวัชชัย อนุกูล" สัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
5 ส.ค. 60
20:00
2,547
Logo Thai PBS
เตรียมคลี่คลายคดี "ธวัชชัย อนุกูล" สัปดาห์หน้า
ตำรวจเตรียมคลี่คลายคดี "ธวัชชัย อนุกูล" ในสัปดาห์หน้า หลังจากศาลวินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัยว่าเกิดจากผู้อื่นทำให้ตาย และพนักงานสอบสวนจะได้รับผลการพิจารณาจากอัยการ ภายในสัปดาห์หน้า

วันนี้ (5 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา จากข้อมูลการตายเบื้องต้นว่าใช้ถุงเท้าผูกคอเสียชีวิตในห้องควบคุมผู้ต้องหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อปีที่แล้ว แต่ผลการวินิจฉัยจากการไต่สวนการตายแบบผิดธรรมชาติ พบว่าการชันสูตรร่างกายของนายธวัชชัย พบบาดแผลช้ำที่ท้อง 3 แห่ง และเกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิต ลักษณะบาดแผลเกิดจากของแข็งไม่มีคมกระแทก จนทำให้ตับแตก เลือดออกในช่องท้อง ร่วมกับการขาดอากาศหายใจจากการผูกคอทำให้ตาย โดยเฉพาะบาดแผลบริเวณกลางท้อง จนทำให้เกิดรอยช้ำที่ขั้วลำไส้ และพบว่ากล่องกระดูกเสียงหักทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเกิดจากการกดรัดบริเวณคอด้านหน้าตำแหน่งลูกกระเดือก

การชันสูตรบาดแผลที่ลำคอ พบบาดแผลกดรัดบริเวณคอด้านหน้ากว้าง 0.5 เซนติเมตร เฉียงขึ้นไปทางด้านหลัง น่าจะเกิดจาก มีวัตถุรัดคอ ในระยะเวลาเพียงเล็กน้อย และการรัดคอในลักษณะนี้ ถุงเท้า ซึ่งเป็นวัตถุของกลาง ทำให้เกิดบาดแผลเช่นนี้ไม่ได้ และที่สำคัญการผูกคอส่วนใหญ่ไม่สามารถเกิดรอยบริเวณกลางลูกกระเดือกได้ แต่การที่นายธวัชชัย มีกระดูกซี่โครงด้านขวาและด้านซ้ายหักนั้น จากการตรวจศพทำให้ทราบว่าเกิดก่อน เสียชีวิต
ศาลจึงลงความเห็นจากการไต่สวนการตายว่านายธวัชชัยไม่ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิต แต่มีบุคคลอื่นทำให้ตาย ทำให้การสอบสวนต้องไปขยายผลในประเด็นนี้ว่าใครเกี่ยวข้องกับการตายของนายธวัชชัย ซึ่งในสัปดาห์หน้า ตำรวจเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุมตัว และปฐมพยาบาลเบื้องต้น มาสอบปากคำใหม่อีกครั้ง

ขณะที่นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย อยู่ระหว่างหารือกับทนายความ และเตรียมมาติดตามคดีกับพนักงานสอบสวน ภายในสัปดาห์หน้า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง