“ปู พงษ์สิทธิ์ ”เขียนจดหมายให้อภัยทหารโชว์ปืน จี้ถามรัฐ "อยู่ตรงไหนถึงจะปลอดภัย"

สังคม
6 ส.ค. 60
10:06
1,876
Logo Thai PBS
 “ปู พงษ์สิทธิ์ ”เขียนจดหมายให้อภัยทหารโชว์ปืน จี้ถามรัฐ "อยู่ตรงไหนถึงจะปลอดภัย"
“ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” นักร้องเพลงเพื่อชีวิต เขียนจดหมายไม่เอาเรื่องพันจ่าอากาศ ยิงปืนขู่ในระหว่างการแสดงที่จ.อำนาจเจริญ ฝากผู้ใหญ่ดูแลปัญหาพกอาวุธปืน พร้อมคำถามอยู่ตรงไหนถึงปลอดภัย

วันนี้ (6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ ทหารอากาศคนหนึ่งใช้ปืนชี้ไปที่ นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ระหว่างแสดงดนตรีที่ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งต่อมา โฆษกกองทัพอากาศทราบเรื่อง และให้ต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบวินัยแล้วนั้น

ล่าสุดเพื่อนของ ปู พงษ์สิทธิ์ ที่ใช้เฟซบุ๊กว่า Ammahit Kongpien ได้โพสต์ข้อความว่า “ ความในใจจากเพื่อน”#ไม่เอาเรื่อง พร้อมกับลงรูปจำนวน 4 ภาพ ซึ่งมีปู พงษ์สิทธิ์ กำลังเขียนจดหมาย และมีจดหมายที่เป็นลายมือของปู มาโชว์

 

 

โดยจดหมาย ระบุว่า “ผมปูครับ ขอบพระคุณพี่ๆน้องๆมิตรสหายทุกท่านที่เป็นห่วงเป็นใย ผมสาบายดี มีสุขครับ ได้ส่งทนายไปแสดงความจำนงว่าไม่ต้องการเอาเรื่องครับ ที่เหลือก็แล้วแต่ลำดับการปกครอง วินัยของผู้บังคับบัญชาของเค้า


ขอความกรุณาผู้หลักผู้ใหญ่ได้ดูแลเรื่องเมืองไทย เต็มไปด้วยอาวุธ ซึ่งทำให้ต้องตั้งคำถามว่าอยู่ตรงไหนถึงจะปลอดภัย ตั้งต้นไปทำที่อื่นๆแล้วครับ ผมต้องอยู่กลางแจ้งทุกวัน โอกาสเจอนักเลง อันธพาลก็เกิดขึ้นได้สูง แต่ก็เลือกไมได้ แลวแต่ซวย”
เจอกันทุกที่เหมือนเดิมครับ ขอบพระคุณครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง ผู้บัญชาการทหารอากาศ รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้สั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัด ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าว เพราะการพกพาอาวุธไปในพื้นที่สาธารณะในขณะที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ผิดกฎหมายและผิดวินัยชัดเจน ดังนั้นจะต้องรอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการเพื่อดำเนินการตามบทลงโทษทางวินัยต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง