"แพท ณปภา" ยื่นขอเงินประกันคืน หลังอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีร่วมสมคบฟอกเงิน

อาชญากรรม
7 ส.ค. 60
10:00
7,869
Logo Thai PBS
"แพท ณปภา" ยื่นขอเงินประกันคืน หลังอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีร่วมสมคบฟอกเงิน
ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานคดีนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง กับพวกร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ขณะที่ น.ส.ณปภา ตันตระกูล ภรรยาของนายอัครกิตติ์ มารายงานตัวฝากขังผัดสุดท้าย และยื่นเรื่องถอนเงินประกันคืนหลังอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง

วันนี้ (7 ส.ค.2560) น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท เข้ารับทราบคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการในข้อหาร่วมสมคบกันฟอกเงิน กับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง และติดต่อขอถอนหลักประกันตัวในคดี

น.ส.ณปภา เปิดเผยว่า รู้สึกสบายใจขึ้น แต่รับว่ามีความกังวลในคดีของสามี และวันนี้อาจขึ้นร่วมฟังการตรวจพยานหลักฐานคดีของนายอัครกิตติ์ในห้องพิจารณาคดี

ด้าน นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ กล่าวว่า ได้ทำเรื่องขอถอนหลักประกันตัวในคดีดังกล่าวแล้ว ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ก็ต้องรอว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะมีความเห็นพ้องหรือแย้งกับอัยการหรือไม่ หากทางตำรวจเห็นพ้องกับอัยการก็ถือว่าคดีนี้เป็นอันสิ้นสุด แต่หากมีความเห็นแย้ง ก็จะเป็นหน้าที่ของอัยการสูงสุดในการชี้ขาด

ขณะเดียวกัน วันนี้ ศาลอาญานัดตรวจหลักฐานในคดีที่อัยการยื่นฟ้องนายอัครกิตติ์, นายสรรเสริญ รสานนท์ และ น.ส.อังสุพร อินา ร่วมกันเป็นจำเลย สนับสนุนให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติด

โดยนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความของนายอัครกิตติ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจำเลยทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธว่าไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนจะมีการเตรียมพยานจำเลยขึ้นเบิกความต่อศาลกี่ปากนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากคดีนี้มีทีมทนายหลายคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง