สัตว์ทะเลลึกลับกัดเท้าคนในออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญยังหาคำตอบไม่ได้

ต่างประเทศ
8 ส.ค. 60
07:01
15,312
Logo Thai PBS
สัตว์ทะเลลึกลับกัดเท้าคนในออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญยังหาคำตอบไม่ได้
วัยรุ่นในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้า หลังจากลงเล่นนํ้าทะเลในช่วงเวลากลางคืน ขณะที่หลายฝ่ายคาดว่าเป็นฝีมือของสัตว์ปริศนาที่ผู้เชี่ยวชาญยังหาคำตอบไม่ได้

วันนี้ (8 ส.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพจากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นลักษณะของสัตว์ปริศนาที่คาดว่าเป็นต้นเหตุของเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากแซม คานิเซย์ เด็กหนุ่มชาวออสเตรเลีย วัย 16 ปี ลงไปเล่นนํ้าที่หาดไบรตันในเมืองเมลเบิร์น เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

คานิเซย์ลงไปในนํ้าได้ประมานครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะรู้สึกเจ็บเหมือนถูกเข็มตำ เมื่อขึ้นมาจากนํ้าพบว่า ขาทั้ง 2 ข้างมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ลักษณะของแผลเป็นรูขนาดเล็กขนาดเท่าปลายเข็มกระจายอยู่ทั่วทั้งข้อเท้าและน่อง คุณพ่อของคานิเซย์กลับไปที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บตัวอย่างของสัตว์ปริศนาจากทะเลและบันทึกภาพขณะที่พวกมันกำลังรุมกินเนื้อเอาไว้

ด้านคณะแพทย์ที่ทำการรักษาเด็กหนุ่มคนนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบเกี่ยวกับสัตว์ปริศนาได้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิจัยโลมา ระบุว่า ลักษณะของบาดแผลน่าจะมาจากสัตว์นํ้าที่มีเปลือกแข็งขนาดเล็กจำพวกหนึ่ง นอกจากนี้ อุณหภูมินํ้าทะเลที่เย็นจัดอาจทำให้ขาของคานิเซย์รู้สึกชาจนไม่รู้สึกเจ็บปวดในขณะเล่นนํ้าทะเลก็เป็นไปได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง