ปักธงแดงหาดนพรัตน์ธารา “ห้ามลงเล่นน้ำ” เหตุคลื่นลมแรง 4-5 วัน

ภูมิภาค
8 ส.ค. 60
07:16
2,815
Logo Thai PBS
ปักธงแดงหาดนพรัตน์ธารา “ห้ามลงเล่นน้ำ” เหตุคลื่นลมแรง 4-5 วัน
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ปักธงแดงตลอดแนวชายหาดอ่าวนาง และแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล แจ้งเตือนประชาชนนักท่องเที่ยวห้ามเล่นน้ำทะเล หลังได้รับการแจ้งเตือนจะมีคลื่นมลมแรงไปอีก 4-5 วัน

วันนี้ (8 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ ปักธงแดงตลอดแนวชายหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนประชาชน นักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำเนื่องจากคลื่นลมแรง แต่ยังพบนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตามแนวชายหาด

ขณะที่ผู้ประกอบการเรือหางยาวโดยสารนำเที่ยว ยังเปิดให้บริการนำนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ ตามปกติ ด้วยการกำชับให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพ ขณะอยู่บนเรือเพื่อความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนย้ายต้นสนขนาดใหญ่ อายุกว่า 50 ปี ที่ถูกลมพัดแรงโค่นล้ม ที่บริเวณริมถนนหน้าชายหาด

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเพิ่มความเข้มงวด แจ้งเตือนดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยให้เล่นน้ำในจุดที่กำหนดไว้ หากมีคลื่นลมแรงห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากได้รับการแจ้งเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังมีกำลังแรงทำให้ทะเลมีคลื่นลมแรงและคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้เรือขนาดเล็กเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้จนถึงวันที่ 12 สิงหาคม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง