เส้นทางบันเทิงของ "อินเตอร์" นางแบบโลกรุ่นจิ๋ว

Logo Thai PBS
เส้นทางบันเทิงของ "อินเตอร์" นางแบบโลกรุ่นจิ๋ว
ในอดีตงานบันเทิงอาจไม่ใช่ก้าวแรกของเด็ก ผิดกับปัจจุบันที่ความสามารถหลากหลายช่วยเปลี่ยนอนาคตได้ เช่นเดียวกับสาวน้อย น้องอินเตอร์ วัย 5 ขวบ ดีกรีนางแบบเด็กระดับโลกจากเวที WCOPA สหรัฐฯ ซึ่งมากกว่าความสำเร็จ คือพื้นฐานครอบครัวที่ไม่แค่ผลักดัน แต่ต้องเข้าใจกัน

เป็นข้อตกลงเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของเด็กวัย 5 ขวบว่าหากตั้งใจทำงานแล้วจะได้เลือกของเล่นชิ้นโปรด นี่เป็นการเจรจาที่น่ารักของแม่ไม้ พนาพรรณ รุ่งลิขิตเจริญ และน้องอินเตอร์ รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ ที่ต้องคุยรายละเอียดกันก่อนทำงาน เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้ลูกสาวรู้สึกสนุกกับสิ่งที่ทำ ยิ่งวันนี้มีเดินแบบการกุศลร่วมกับเด็กคนอื่นอีกหลายสิบชีวิต น้องอินเตอร์อายุน้อยสุด มีประหม่านิดหน่อย เพราะไม่ได้มาวันซ้อม

 

 

เห็นกล้องก็รู้ทันทีว่าต้องแจกยิ้มหวาน และโพสต์ท่าสวย แม้ว่าไม่ได้ซ้อมมา แต่จำที่คุณครูสอนได้ขึ้นใจ นำมาปรับใช้ทุกครั้งที่ต้องอยู่บนรันเวย์ การเดินแบบครั้งนี้เป็นการเดินแบบการกุศลครั้งแรกของน้องอินเตอร์ หลังจากได้รับรางวัลเดินแบบยอดเยี่ยมจากสหรัฐอเมริกา ที่เฉือนชนะผู้ประกวดเยาวชนจากทั่วโลกจากเวที WCOPA มาได้

 



ไปไหนมาไหน จะพกนิทานเล่มโปรดไปอ่านคั่นเวลา เมื่ออ่านคล่อง ท่องได้ น้องอินเตอร์ยังเติมท่าทางลงไปให้นิทานสนุกขึ้น จุดเริ่มต้นจากการใช้เวลาร่วมกันในบ้านนำไปสู่การเป็นนักเล่านิทานตัวน้อย ที่ชนะมาแล้วหลายเวที ฉายแววจนครอบครัวสนับสนุนให้เรียนพิเศษด้านการแสดงหลายด้าน จนมีงานบันเทิงจองตัว ไม่ง่ายเพราะต้องอดทนทั้งเบื้องหลัง และยิ้มสู้กล้องเบื้องหน้า หลายครั้งยังต้องเจองานยากเกินวัย

 

 

จำได้แม่นว่าคว้ารางวัลอะไรกลับมาบ้าง เพราะทั้งดีใจและสนุกที่ได้เจอสิ่งใหม่ แต่ใช่ว่าจะมีรอยยิ้มได้ทุกวัน เพราะด้วยวัย ยังต้องทำความเข้าใจกับโลกใบกว้าง ซึ่งในสายตาของนางแบบรุ่นจิ๋ว อาจมีสมหวังผิดหวังบ้างในบางวัน แต่สำหรับครอบครัวการได้เติมอาวุธความสามารถติดตัวไปให้ ก็เป็นความภูมิใจของพ่อแม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง