ก.มหาดไทยแจ้งทุกจังหวัดเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สังคม
8 ส.ค. 60
10:16
25,657
Logo Thai PBS
ก.มหาดไทยแจ้งทุกจังหวัดเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
กระทรวงมหาดไทยแจ้งทุกจังหวัดเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560

เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.2560) นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ด้วยรัฐบาลได้กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 นับเป็นมหามงคลพิเศษเป็นอย่างยิ่งที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันแสดงความกตัญญูกตเวที เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลฯ ดังกล่าว เพื่อให้การจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ในส่วนภูมิภาคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 โดยการจัดโต๊ะประดับพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ระบายผ้าสีฟ้าขาวพร้อมเครื่องราชสักการะ และประดับธงชาติกับธงอักษรพระนามาภิไธย "สก" ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดตามที่พิจารณาเห็นว่าเหมาะสมระหว่างวันที่ 7 – 14 สิงหาคม 2560

สำหรับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ในส่วนภูมิภาค ในวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ประกอบด้วย 1) การจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่เหมาะสม 2) จัดพิธีลงนามถวายพระพร ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม 3) จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม พร้อมกับการจัดงานในส่วนกลาง ในเวลา 19.19 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลผ่านทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และ 4) ให้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่และร่วมแสดงความจงรักภักดี โดยพร้อมเพรียงกัน

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ กระทรวงมหาดไทย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมแต่งกายด้วยชุดสุภาพโทนสีฟ้าอ่อน และเข้าร่วมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในส่วนภูมิภาค ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่จังหวัดกำหนด และร่วมกันขับร้องเพลงเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา และเพลงสดุดีมหาราชินี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง