ศาลอุทธรณ์สั่งระงับคดีปลอมใบคิวโฆษณา บ.ไร่ส้มฯ

สังคม
8 ส.ค. 60
18:51
1,003
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์สั่งระงับคดีปลอมใบคิวโฆษณา บ.ไร่ส้มฯ
ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง “สรยุทธ” และพวก คดีปลอมปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ใบคิวโฆษณาของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เหตุฟ้องซ้ำคดีเดิม ส่วนคดีร่วมกันทุจริตฟังคำพิพากษา 29 ส.ค.นี้

วันนี้ (8 ส.ค.2560) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าฟังคำสั่งของศาลอุทธรณ์ ในคดีที่อัยการยื่นฟ้อง ฐานร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ใบคิวโฆษณา รายการคุยคุ้ยข่าวจำนวน 139 แผ่น เพื่อให้คิดค่าโฆษณาส่วนเกินในรายการ และทำให้ บริษัท อสมท. ได้รับความเสียหายกว่า 138 ล้านบาท คดีนี้ศาลชั้นต้นเห็นว่าเป็นเจตนาเดียวกันกับคดีเดิมจึงมีคำสั่งให้ระงับคดีและจำหน่ายคดีออกจากศาลระบบ ซึ่งศาลอุทธรณ์ก็เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น

นายสรยุทธ เปิดเผยภายหลังฟังคำสั่งศาลว่า คดีดังกล่าวเกิดจากการตรวจสอบของผูบริหารของ อสมท. เมื่อปี 2549 ที่พบว่าใบคิวโฆษณาของบริษัท ไร่ส้ม มีเจ้าหน้าที่ของ อสมท.คนหนึ่งใช้น้ำยาลบคำผิดแก้ไขเอกสาร จึงทำให้ต้องตรวจสอบความถูกต้อง แต่เมื่อบริษัทฯ ได้นำเอกสารต้นฉบับมาแสดงพบว่าไม่มีการแก้ไข

สำหรับคดีที่ร่วมกันทุจริตจัดคิวโฆษณาเกินศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 29 ส.ค.นี้ ซึ่งศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุกนายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือน ไม่รอลงอาญา แต่ได้ยื่นประกันตัวออกไป 2,000,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง