นักวิชาการแนะนำเด็กเล็กต้องนั่งคาร์ซีท

สังคม
10 ส.ค. 60
07:36
1,647
Logo Thai PBS
นักวิชาการแนะนำเด็กเล็กต้องนั่งคาร์ซีท
ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนพ่อแม่ที่ขับรถยนต์แล้วมีลูกเล็กไปด้วยจะต้องระมัดระวังมากขึ้น หลังมีการเผยแพร่คลิปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เห็นภาพเด็กหญิงอายุไม่เกิน 2 ขวบตกจากรถยนต์ ซึ่งกล้องรถยนต์คันหลังบันทึกไว้ได้ ขณะที่นักวิชาการแนะนำเด็กเล็กต้องนั่งคาร์ซีท

วันนี้ (10 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Pornpilin Aeamsaad เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่เป็นอุทาหรณ์ ขณะรถยนต์คันหนึ่งจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณถนนก่อนถึง 4 แยกมีนบุรี ปรากฏว่ามีเด็กหญิง อายุประมาน 1-2 ขวบ เปิดประตูรถด้านหน้าฝั่งคนนั่ง ร่วงลงมาบนถนน ขณะที่รถยนต์กำลังเคลื่อนตัวพอดี จนล้อรถเกือบทับขาเด็ก

เจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม และการโพสต์คลิป เพราะขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆ อาจจะเสียเงินซื้อเบาะนั่งในรถ หรือคาร์ซีท เพราะอาจเกิดเหตุที่คาดไม่ถึงได้ทุกเมื่อ

ขณะที่ รศ.นพ.อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก เปิดเผยว่า เด็กเล็กมีความจำเป็นต้องนั่งคาร์ซีท ไม่เหมาะสมที่จะให้นั่งรัดเข็มขัดนิรภัย เพราะเข็มขัดถูกออกแบบมาสำหรับเด็ก 9 ขวบขึ้นไป ดังนั้น เห็นว่าจำเป็นที่ต้องมีติดรถไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุไม่ให้เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง