นายกฯ ไฟเขียวไทยจัดซีเกมส์แทนฟิลิปปินส์ในปี 2019

กีฬา
10 ส.ค. 60
12:16
890
Logo Thai PBS
นายกฯ ไฟเขียวไทยจัดซีเกมส์แทนฟิลิปปินส์ในปี 2019
นายกรัฐมนตรีพร้อมสนับสนุนให้ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์แทนฟิลิปปินส์ในปี 2019 พร้อมเตรียมนำเรื่องเสนอคณะมนตรีซีเกมส์ในสัปดาห์หน้า

วันนี้ (10 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ปี 2019 ขอถอนสิทธิ์จัดการแข่งขัน เนื่องจากต้องการนำงบประมาณ มาพัฒนาเมืองมาราวี ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบอย่างหนักระหว่าง กองกำลังรักษาความปลอดภัยกับกลุ่มไอเอส

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยหากไทยเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพซีเกมส์แทนที่ฟิลิปปินส์ โดยมอบหมายให้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นำเรื่องไปเสนอกับคณะมนตรีซีเกมส์ที่จะมีการประชุมในวันที่ 17-18 สิงหาคมนี้ ที่มาเลเซีย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ไทยมีศักยภาพพอที่จะเตรียมความพร้อมได้ทัน แม้จะมีเวลาเตรียมตัวเพียง 2 ปี ซึ่งในปัจจุบันมี 3 จังหวัดที่มีความเหมาะสม นำโดย เชียงใหม่, ชลบุรี และสงขลา ซึ่งต้องรอดูท่าทีของชาติสมาชิกในอาเซียนว่าจะมีชาติไหนเสนอตัวจัดแทนฟิลิปปินส์แข่งกับประเทศไทยหรือไม่ โดยไทยเป็นเจ้าภาพซีเกมส์มาเเล้ว 6 ครั้ง ครั้งสุดท้ายที่ จ.นครราชสีมา ในปี 2007

ข่าวที่เกี่ยวข้อง