นายกฯ ไม่ห้ามเคลื่อนไหวให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" วันตัดสินคดีจำนำข้าว

การเมือง
10 ส.ค. 60
13:57
406
Logo Thai PBS
นายกฯ ไม่ห้ามเคลื่อนไหวให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" วันตัดสินคดีจำนำข้าว
นายกรัฐมนตรี ย้ำไม่ห้ามการเคลื่อนไหว เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันตัดสินคดีรับจำนำข้าว แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมายและสิทธิบุคคลอื่น

วันนี้ ( 10 ส.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ห้ามประชาชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันตัดสินคดีปล่อยปละละเลย ให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ แต่ต้องไม่ทำผิดกฎหมายหรือละเมิดสิทธิบุคคลอื่น และต้องไม่มีการจ้างให้คนเดินทางมา หรือจุดประเด็นใหม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีก แต่ควรให้ศาลตัดสินตามกระบวนการยุติธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุถึงข้อเสนอปลดล็อคคำสั่ง ให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ หลังกระบวนการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองแล้วเสร็จ ว่า ต้องรอฟังข้อเสนอจากรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก่อน ซึ่งจะมีการรายงานสรุปสถานการณ์ด้านการข่าวเป็นประจำทุกสัปดาห์

ล่าสุดมีการประเมินไปแล้วว่า ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงงานพระราชพิธีสำคัญ จึงไม่ควรดำเนินการให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเพราะรัฐบาลมีภารกิจต้องทำเพื่อประชาชนอีกมาก รวมทั้งการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งต้องขอความร่วมมือประชาชน ในเรื่องการผันน้ำ เพราะบางพื้นที่อาจได้รับผลกระทบและยืนยันว่า การที่รัฐบาลโอนการขับเคลื่อนบริหารจัดการน้ำมาดูแลเอง ไม่ใช่เพราะหน่วยงานที่ดำเนินการอยู่ล้มเหลว แต่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และแก้ปัญหากฎหมายที่ขัดแย้งกันอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง