เย้ย จนท.ตุลาการเมืองคอน งัดบ้านลักทรัพย์นับสิบหลังกว่า 20 ครั้ง

อาชญากรรม
10 ส.ค. 60
19:08
1,566
Logo Thai PBS
เย้ย จนท.ตุลาการเมืองคอน งัดบ้านลักทรัพย์นับสิบหลังกว่า 20 ครั้ง

หมู่บ้านตุลาการ ข้าราชการศาลปกครอง จ.นครศรีธรรมราช ถูกโจรกรรมทรัพย์สินหลายสิบครั้ง แม้มีการป้องกันอย่างรัดกุมทั้งก่ออิฐปิดหน้าต่าง ปล่อยกระแสไฟฟ้าบริเวณรั้ว แต่ก็ยังถูกโจรกรรมซ้ำซาก โดยไม่เกรงกลัวแม้จะมีการบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดและแจ้งความตำรวจแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุยังลอยนวล

วันนี้ (10 ส.ค.2560) กล้องวงจรปิดบันทึกวินาทีที่วัยรุ่นคนหนึ่งสวมถุงมือ เพื่อป้องกันไฟฟ้าช๊อตปีนเข้าไปภายในบ้านของ นายวัชระพงศ์ พูนพิพัฒน์ และนายอภิเชษฐ์ สุขแก้ว พนักงานคดีปกครอง ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ในหมู่บ้านอุทยานทักษิณนคร ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขโมยทรัพย์สินภายในบ้านหลังดังกล่าว แต่เจ้าของบ้านรู้ตัวจึงหลบหนีไป

ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อ 4 วันก่อนเคยถูกโจรกรรมทรัพย์สินมาแล้ว และบ้านอีกหลายหลังบริเวณนี้ ซึ่งเป็นบ้านพักของอธิบดีศาลปกครองนครศรีธรรมราช รองอธิบดีศาลปกครอง ตุลาการหัวคณะศาลปกครอง และข้าราชการศาลปกครอง รวมทั้งข้าราชการหน่วยงานอื่น เคยถูกโจรกรรมทรัพย์สินมาแล้วทั้งหมด ซึ่งหากรวมเหตุโจรกรรมของทั้งหมู่บ้านที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 10-20 ครั้ง

นายอภิเชษฐ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายโสภณ บูลกุล อธิบดีศาลปกครอง ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ศาลปกครองสงขลาเคยถูกโจรกรรมทรัพย์สินไปจำนวนมาก เช่นเดียวกับ นายสมยศ วัฒนภิรมย์ รองอธิบดีศาลปกครอง นายสมเกียรติ แสงรุ่ง ตุลาการหัวหน้าคณะรวมถึงบ้านพักของนายทหารที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวก็ถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ทำให้เจ้าของบ้านบางคนต้องรื้อประตูออกแล้วก่ออิฐปิดบังประตูหน้าต่าง เพื่อจำกัดทางเข้าออกเพียงทางเดียว หรือบ้านบางหลังก็ต้องปล่อยกระแสไฟฟ้ารอบรั้ว พร้อมติดตั้งป้ายเตือนไม่รับผิดชอบทุกคดีหากถูกไฟฟ้าช๊อตเพื่อป้องกันการโจรกรรม

หมู่บ้านอุทยานทักษิณนคร เป็นหมู่บ้านที่มีตุลาการชั้นผู้ใหญ่และข้าราชการศาลปกครองอาศัยจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ใกล้ศาลปกครอง ทำให้ในช่วงกลางวันซึ่งหลายคนต้องเดินทางไปทำงาน ก็จะมีผู้เข้ามาขโมยทรัพย์สิน และแม้จะมีการแจ้งความ แต่ก็ยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง