โรงเรียนหลายแห่งในภาคเหนือปรับรูปแบบงานวันแม่สำหรับเด็กไร้แม่

สังคม
11 ส.ค. 60
06:51
21,770
Logo Thai PBS
โรงเรียนหลายแห่งในภาคเหนือปรับรูปแบบงานวันแม่สำหรับเด็กไร้แม่
โรงเรียนหลายแห่งในภาคเหนือปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมวันแม่ ยกเลิกการนำแม่มาร่วมกิจกรรม หลังพบว่าส่งผลกระทบต่อจิตใจของเด็กกำพร้า หรือไม่มีแม่มาร่วมกิจกรรม

วันนี้ (11 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การร้องเพลงค่าน้ำนมของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลปาริมา จ.พิษณุโลก เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวันแม่แห่งชาติที่จัดขึ้นในวันนี้ โดยไม่มีการเชิญแม่ของเด็กๆ มาร่วมกิจกรรม โดยผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปาริมา เปิดเผยว่า กิจกรรมวันแม่ของทางโรงเรียนเป็นไปตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ หลังพบว่าการเชิญแม่ของเด็กมาร่วมในพิธี เพื่อรับมอบพวงมาลัย แม้จะเป็นภาพที่สร้างความประทับใจ แต่อาจเป็นการทำร้ายจิตใจเด็กกำพร้า เด็กจากครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว หรือไม่มีแม่มาร่วมกิจกรรม

เช่นเดียวกับที่โรงเรียนบ้านศาลา ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีการจัดเตรียมงานวันแม่แห่งชาติ โดยเปลี่ยนรูปแบบเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และปลูกฝังความกตัญญูรู้คุณ เพื่อไม่ให้กระทบการเทือนจิตใจเด็กบางส่วนที่เป็นเด็กกำพร้า

ส่วนโรงเรียนบ้านดอนศรีเสริมกิสิกร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.น่าน เตรียมจัดงานวันแม่แห่งชาติ โดยปรับรูปแบบสำหรับเด็กกำพร้า หรือเด็กที่แม่อยู่ต่างถิ่น โดยนางประนอม พุทธวงศ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนดอนศรีเสริมกิสิกร กล่าวว่า ได้ให้นักเรียนแต่ละห้องคัดเลือกตัวแทนที่มีความพร้อม เชิญแม่มาร่วมกิจกรรมเพียงห้องละ 1 คน ส่วนเด็กไม่มีแม่อยู่ใกล้ชิด ก็ให้เขียนไปรษณียบัตรส่งถึงแม่ เพื่อบอกเล่าความรู้สึกของลูกที่มีต่อผู้มีพระคุณ ขณะที่กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ก็ยังจัดขึ้นตามปกติ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง