จ.ตรัง คุมเข้มสนามบิน-ห้างสรรพสินค้า หวั่นเกิดเหตุระเบิดซ้ำ

ภูมิภาค
12 ส.ค. 60
12:13
372
Logo Thai PBS
จ.ตรัง คุมเข้มสนามบิน-ห้างสรรพสินค้า หวั่นเกิดเหตุระเบิดซ้ำ
เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยห้างสรรพสินค้า สนามบิน และสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.ตรังอย่างเข้มงวด หลังมีหนังสือแจ้งเตือนจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ให้เฝ้าระวังเหตุรุนแรง ซึ่งเคยเกิดเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนในปี 2559

วันนี้(12 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าต่างๆ ภายในอำเภอเมืองตรัง ตรวจสอบยานพาหนะ ที่เข้าไปใช้บริการอย่างละเอียดเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง เช่นเดียวกับพื้นที่สนามบิน และสถานที่สาธารณะต่างๆ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารของบุคคลและยานพาหนะอย่างเข้มงวด

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง มีหนังสือด่วนที่สุดแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานในสังกัดให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากมีรายงานด้านการข่าวว่าในเดือน ส.ค.นี้ อาจมีผู้ก่อเหตุเข้าไปสร้างความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบนและพื้นที่ใกล้เคียง

โดยมีเป้าหมายเป็นห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยว หรือ สถานที่ราชการ ซ้ำรอยกับเหตุลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 11 - 12 ส.ค.ของปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน รวมทั้งจ.ตรัง ซึ่งเกิดระเบิดขึ้นในตลาดนัดทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 5-6 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง