นายกฯ นำจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล "วันแม่ 12 ส.ค."

สังคม
12 ส.ค. 60
19:26
6,979
Logo Thai PBS
นายกฯ นำจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล "วันแม่ 12 ส.ค."

วันนี้ (12 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 โดยมีคณะรัฐมนตรี และคู่สมรส รวมถึงข้าราชการ และประชาชนเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งในการนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พร้อมกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล และชมการแสดงรำถวายพระพร การแสดงโขนพระราชทานชุด "พระรามข้ามสมุทร" การแสดงแบบชุดไทยพระราชนิยมพระราชทาน 8 แบบ และการแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ "สุนทราภรณ์ เทิดพระเกียรติ วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหา"

 

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส หน่วยราชการในพระองค์ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์และสามเณร 851 รูป ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี โดยจะรวบรวมสิ่งของและอาหารแห้งไปยังศูนย์ “เราทำดีด้วยหัวใจ” ส่วนหน้าภาคอีสานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ทั้งนี้ ที่พระลานพระราชวังดุสิตยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ โดยเชิญชุดไทยพระราชทานและชุดโขน ที่ทรงอนุรักษ์ไว้มาจัดแสดง พร้อมทั้งมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และการจัดแสดงภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วทุกภาค

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง