ผอ.โรงพยาบาลบางละมุง ชี้แจงหลังโซเชียลแชร์ภาพ ผู้ป่วยนอนพื้น-ถูกพยาบาลทำร้าย

สังคม
13 ส.ค. 60
17:28
2,734
Logo Thai PBS
ผอ.โรงพยาบาลบางละมุง ชี้แจงหลังโซเชียลแชร์ภาพ ผู้ป่วยนอนพื้น-ถูกพยาบาลทำร้าย
ผอ.โรงพยาบาล ชี้แจงหลังโซเชียลมีเดียแชร์ภาพและข้อความ โดยระบุว่า พยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ทำร้ายผู้ป่วยวัยชราคนหนึ่ง และลงไปนอนกับพื้น

วันนี้ (13 ส.ค.2560) จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อดุล จันทบูน ได้โพสต์ภาพผู้ป่วยเป็นชายชราคนหนึ่ง นอนหมอบกับพื้นห้องน้ำ ของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี พร้อมข้อความระบุว่า เป็นคนป่วยมีแผลเลือดไหล ไม่มีแรงเดิน โดยคนไข้ร้องส่งเสียงบอกว่าโดนทำร้าย ขณะเจ้าหน้าที่พยาบาลนำผู้ป่วยไปอาบน้ำ

ด้านนายแพทย์ ณรงค์ศักดิ์ เอกวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง ชี้แจงว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย สภาพจิตใจย่ำแย่ ไม่มีญาติมาดูแล มีเพียงญาติผู้ป่วยรายอื่น และเจ้าหน้าที่คอยดูแลเท่านั้น ในวันเกิดเหตุผู้ป่วยรายนี้ได้ปัสสาวะจนล้นผ้าอ้อม พยาบาลจึงต้องพาผู้ป่วยไปอาบน้ำล้างตัว แต่ผู้ป่วยไม่อยากจะทำอะไร พยาบาลจึงดุบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นลงมือ

หลังจากส่งผู้ป่วยเข้าห้องน้ำแล้วพยาบาลได้ไปทำหน้าที่อื่น ๆ ก่อนกลับมาดูในห้องน้ำจึงพบว่าผู้ป่วยนอนอยู่กับพื้นหน้าห้องน้ำ จึงมีการดุตักเตือนผู้ป่วยอีกครั้ง ส่วนรอยเลือดนั้นเกิดขึ้นจากแผลของผู้ป่วยบริเวณโคนขา ไม่ได้เกิดจากการถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลได้ชี้แจ้งไปยังผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งผู้โพสต์เองก็ยอมรับว่าไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ได้ยินเพียงเสียงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ได้ชี้แจงไปยังหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง