เตรียมแจ้งข้อหา "อั้งยี่ซ่องโจร" แก๊ง พล.ต. กรรโชกทรัพย์นักธุรกิจ 20 ล้าน

อาชญากรรม
13 ส.ค. 60
18:28
5,755
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งข้อหา "อั้งยี่ซ่องโจร" แก๊ง พล.ต. กรรโชกทรัพย์นักธุรกิจ 20 ล้าน
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรแก๊ง "พล.ต." กรรโชกทรัพย์นักธุรกิจ 20 ล้านบาท พบมีการวางแผนทำเป็นขบวนการ มีผู้เสียหายถูกกระทำไม่ต่ำกว่า 5 คดี

วันนี้ (13 ส.ค.2560) ความคืบหน้าคดีแก๊ง นายทหารยศพลตรีร่วมกับตำรวจและพลเรือน เข้าไปจับนักธุรกิจไปกรรโชกทรัพย์เรียกเงินถึง 20 ล้านบาท นักธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบินภายในบริษัทย่านซอยนวลจันทร์ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

ผู้เสียหาย ระบุว่า ในวันดังกล่าวไม่มีเงินสด 20 ล้านบาทและรวบรวมเงินสดได้เพียง 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวซึ่งกลุ่มผู้ต้องหายอมทำตามข้อแลกเปลี่ยนดังกล่าว ต่อมาอีก 3 วัน ผู้เสียหายยังยอมโอนเงินให้กลุ่มผู้ต้องหา โดยเป็นการฝากเงินสดเข้าบัญชีอีก 1 ล้านบาท และนี่ก็หนึ่งในหลักฐานที่มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

กลุ่มผู้ต้องหาซึ่งมีทั้่งนายทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยระดับ พล.ต. ทหารเรือ 4 นาย ตำรวจระดับ พ.ต.ท. 1 นาย สังกัดกองบัญชาการสอบสวนกลาง ชาวสิงคโปร์ 1 คน และคนไทย 3 คน โดยตำรวจติดตามจับได้ 8 คน ส่วนอีก 2 คนที่พลเรือนยังคงหลบหนี

จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มา โดยพบว่าในพื้นที่ จ.ชลบุรี 2 คน พื้นที่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง 1 คน สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง 1 คน และล่าสุด คือ สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ซึ่งพฤติกรรมจะใช้ชาวสิงคโปร์ไปพูดพบกับกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นคนจีน และอ้างว่าต้องการตรวจสอบ บริษัทว่าจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และทำทีตรวจสอบบัตรประชาชน จนผู้เสียหายหลงเชื่อยอมเสียเงินให้

ขณะที่ ตำรวจเตรียมพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาอั้งยี่ซ่องโจรเพิ่มเติมกับกลุ่มผู้ต้องหา เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวมีลักษณะรวมตัวกันก่อเหตุ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ และมีการวางแผนกันอย่างชัดเจน คาดจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ในสัปดาห์หน้า พร้อมเตรียมประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง