ช้างป่าแก่งกระจานพังกำแพง สนง.สหกรณ์ฯ ขโมยทุเรียน

ภูมิภาค
14 ส.ค. 60
07:38
1,208
Logo Thai PBS
ช้างป่าแก่งกระจานพังกำแพง สนง.สหกรณ์ฯ ขโมยทุเรียน
ช้างป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานบุกพังกำแพงโรงเก็บทุเรียนภายในสหกรณ์การเกษตรห้วยสัตว์ใหญ่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขโมยทุเรียนที่เก็บไว้เตรียมจำหน่ายไปกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ (13 ส.ค.2560) เกิดเหตุช้างป่าภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ออกจากป่ามาหากินในหมู่บ้าน คาดว่าช้างป่าคงจะได้กลิ่นทุเรียนที่เก็บไว้ภายในโรงเก็บทุเรียน จึงได้พังกำแพงโรงเก็บทุเรียนภายในสหกรณ์การเกษตรห้วยสัตว์ใหญ่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขโมยทุเรียนที่เก็บไว้เตรียมจำหน่ายไปกิน ซึ่งจากภาพกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นช้างป่าเพศผู้ตัวใหญ่ มีงายาว น้ำหนักตัวหลายตัน เดินเข้ามาด้านหลังสำนักงานสหกรณ์ ก่อนจะใช้งวงและส่วนหัวดันผนังกั้นห้องของสำนักงานสหกรณ์ฯ จนพังทลายลงมาทั้งแถบ ก่อนช้างป่าตัวนี้จะใช้งวงขโมยทุเรียนออกมากินหลายลูก

ผู้จัดการสหกรณ์ฯ กล่าวว่า สำนักงานฯ แห่งนี้ ถูกช้างป่าพังผนังกั้นห้องหลายครั้งเพื่อหวังจะกินทุเรียนที่เก็บไว้ และแม้ว่าเมื่อต้นเดือนจะติดสัญญาณเตือนด้านหน้าสำนักงาน และห้องด้านข้างที่ถูกพังไปแล้ว แต่ยังไม่เพียงพอ ซึ่งการติดสัญญาณแบบนี้เป็นเพียงเสียงบอกให้คนเฝ้าได้ทราบและรีบออกไปไล่ช้างเท่านั้นไม่สามารถป้องกันได้ ส่วนความเสียหายครั้งนี้คาดว่าเกือบ 70,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง