น้ำป่าไหลหลากท่วมถนน จ.พรุเตียว กระบี่ พัดรถยนต์-คนขับเสียชีวิต

ภัยพิบัติ
14 ส.ค. 60
12:30
1,513
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลหลากท่วมถนน จ.พรุเตียว กระบี่ พัดรถยนต์-คนขับเสียชีวิต
เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วมถนน ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ พัดรถยนต์และคนขับรถเสียชีวิต ขณะที่น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าท่วม 4 อำเภอ จ.ตรัง กระทบชาวบ้าน 500 ครัวเรือน

วันนี้ (14 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันลากรถยนต์กระบะขึ้นมาจากน้ำ หลังถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดรถตกลงไปในคลองพรุเตียว ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ พบนางกาญจนา ชูค้ำ คนขับเสียชีวิต

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย 8 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่รอบเทือกเขาพนมเบญจา เฝ้าสังเกตระดับน้ำในลำคลองและตรวจเช็คจุดวัดปริมาณน้ำฝน เพื่อเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนร้านค้าและผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ หมู่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จ.สตูล ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุน้ำท่วมสูง หลังฝนตกต่อเนื่องและน้ำทะเลหนุนสูง เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ น้ำยังเข้าท่วมบ่อน้ำร้อนทุ่งนุ้ย จ.สตูล คาดปิดกิจการเพื่อปรับปรุงไม่น้อยกว่า 1 เดือน

ส่วนที่ จ.ตรัง เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าท่วมพื้นที่ อ.นาโยง อ.ปะเหลียน อ.ห้วยยอด และ อ.เมืองตรัง ชาวบ้านกว่า 500 หลังคาเรือน ได้รับความเดือนร้อน ขณะเดียวกันต้นมะขามอายุกว่า 100 ปี ล้มทับถนนทางหลวงชนบท สายตรัง-สนามบินตรัง เจ้าหน้าที่ตัดต้นไม้เพื่อเปิดเส้นทางจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง นำเรือท้องแบน 2 ลำ และเรือไฟเบอร์ 7 ลำ มอบให้ อบต.ในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัยไว้ใช้สำหรับอพยพประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง