ผกก.สภ.เสิงสางเผยหนังสือขออนุญาตไปส่งภรรยานอกสมรสของดาบตำรวจเป็นของปลอม

ภูมิภาค
15 ส.ค. 60
06:54
1,188
Logo Thai PBS
ผกก.สภ.เสิงสางเผยหนังสือขออนุญาตไปส่งภรรยานอกสมรสของดาบตำรวจเป็นของปลอม
ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสิงสางเผยหนังสือขออนุญาตไปส่งภรรยานอกสมรสของดาบตำรวจเป็นหนังสือปลอม เพราะขั้นตอนการขออนุญาตไม่ถูกต้อง ขณะที่สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

วันนี้ (15 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสังคมออนไลน์แชร์ภาพหนังสือบันทึกชี้แจงผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจคนหนึ่ง ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเสิงสาง จ.นครราชสีมา โดยอ้างเหตุจำเป็นที่ต้องไปส่งภรรยานอกสมรส จึงไม่สามารถเข้าแถวเพื่อเคารพธงชาติ และรับมอบนโยบายผู้บังคับบัญชาประจำวันได้ และผู้บังคับบัญชาก็ลงความเห็นสมเป็นลูกผู้ชายตัวจริงเห็นควรอนุญาต ทำให้สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

 

 

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสิงสาง เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นและได้เรียกตำรวจคนดังกล่าวมาชี้แจง ซึ่งยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นเกี่ยวกับบันทึกข้อความที่มีการเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ จากการตรวจสอบภาพหนังสือยังพบว่ามีหลายจุดที่ไม่เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนการรายงาน เนื่องจากตำรวจที่ทำบันทึกชี้แจงจะต้องส่งเรื่องถึงผู้บังคับบัญชาโดยตรง ซึ่งตามขั้นตอนต้องรายงานไปถึงรองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม ก่อนจะส่งมาถึงผู้กำกับสถานี แต่กรณีที่เกิดขึ้นกลับแทงเรื่องผ่านไปยังทางพนักงานสอบสวน ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดขั้นตอน ดังนั้น จึงเชื่อได้แล้วว่าหนังสือฉบับดังกล่าวไม่เป็นความจริง ส่วนจะมีต้นต่อมาจากที่ใดจะสอบสวนอีกครั้ง และอยากให้ผู้ใช้สังคมออนไลน์ตรวจสอบข้อมูลที่แน่ชัดก่อนแสดงความเห็น เพราะอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง