พบ "สลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า" วางขายในคำชะโนด

ภูมิภาค
15 ส.ค. 60
07:32
5,002
Logo Thai PBS
พบ "สลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า" วางขายในคำชะโนด
กองอำนวยการ 3 ฝ่ายวังนาคินทร์คำชะโนด จังหวัดอุดรธานี เร่งกวดขันจับกุมผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เอาเปรียบลูกค้า หลังมีผู้โพสต์ถูกผู้ค้านำสลากฯเก่ามาวางขาย และเลขชุดก็ไม่ครบจำนวน

วันนี้ (15 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้โพสต์เตือนนักท่องเที่ยวและประชาชนให้ระวังการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายในวังนาคินทร์คำชะโนด บ้านโนนเมือง ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี หลังพบว่ามีผู้ค้าบางรายได้นำสลากเก่ามาวางขาย หรือหากขายเป็นชุดก็ไม่ครบจำนวนมาก ซึ่งถูกวิจารณ์วิพากษ์ถึงการเอาเปรียบลูกค้า และต้องการให้จับกุมดำเนินคดีอย่างจริงจัง

พ.อ.อ.ยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอบ้านดุง เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โพสต์ในสังคมออนไลน์เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งที่ผ่านมากองอำนวยการ 3 ฝ่าย ได้พยายามกวดขันจับกุมอยู่ตลอด แต่เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดภาวะน้ำท่วมขัง บริเวณภายในเกาะคำชะโนดและพื้นที่โดยรอบ ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ และเร่งทำความสะอาดเพื่อเปิดให้บริการในช่วงวันหยุดยาว จึงไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง

สำหรับผู้ค้าสลากฯ ที่ลงทะเบียนขายภายในคำชะโนด มีจำนวน 452 คน และตามระเบียบต้องนั่งขายตามพื้นที่ที่จัดให้ แต่ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนลักลอบเร่ขายตามลานจอดรถ ร้านค้า และ ร้านอาหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กวดขันการขายเกินราคา แต่การนำสลากฯ งวดเก่ามาปะปนขาย และ นำเลขชุดมาขายไม่ครบจำนวนพบเห็นเป็นส่วนน้อย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง