สั่งทำป้ายเตือน "ปายแคนยอน" หลังนักท่องเที่ยวพลัดตกเหว

ภูมิภาค
15 ส.ค. 60
11:23
824
Logo Thai PBS
สั่งทำป้ายเตือน "ปายแคนยอน" หลังนักท่องเที่ยวพลัดตกเหว
นักท่องเที่ยวหญิงต่างชาติ ลื่นพลัดตกเหว บริเวณกองแลน หรือ ปายแคนยอน จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังการท่องเที่ยวเพราะเป็นเหวลึก 10-30 เมตร เตรียมทำป้ายเตือนจุดเสี่ยง

วานนี้(14 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวเนเธอร์แลนด์ ลื่นพลัดตกกองแลนหรือ ปายแคนยอน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งนำตัวนักท่องเที่ยวหญิง ชาวเนเธอร์แลนด์ ออกจากจุดท่องเที่ยวปายแคนยอน หลังพลัดตกลงไปบริเวณซอกเขา โดยใช้เวลากว่า 40 นาที ก่อนจะนำตัวนำส่งโรงพยาบาลปาย เพื่อทำการรักษา

ด้านนายธนกฤต แจ้งจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปเยี่ยม พบว่านักท่องเที่ยวหญิงรู้สึกตัวดี และมีกระดูกสันหลังเคลื่อน โดยหลังจากนี้ จะส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อตรวจดูอาการอีกครั้ง

 


สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในอำเภอปาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวชม และเดินบนสันเขาที่ถูกน้ำกัดเซาะ เป็นแนวและกว้างไม่กี่เมตร โดย 2 ข้างจะเป็นเหวลึกกว่า 10 ถึง 30 เมตร

เจ้าหน้าที่จึงฝากเตือน ให้ผู้ที่มาท่องเที่ยวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้น โดยหลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมปรับปรุงทำป้ายบอกจุดอันตราย และทำรั้วกั้นไม่ให้นักท่องเที่ยวพลัดตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง