ตม.ขาดคนทำงาน เหตุถูกขอตัวช่วยราชการหน่วยอื่น

อาชญากรรม
15 ส.ค. 60
19:29
999
Logo Thai PBS
ตม.ขาดคนทำงาน เหตุถูกขอตัวช่วยราชการหน่วยอื่น
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองถูกสั่งให้ไปช่วยราชการหน่วยงานอื่นมาก จนกระทบกับงานที่ต้องรับผิดชอบ จนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต้องมีคำสั่งให้ย้ายกลับมาหน่วยงานต้นสังกัด

สภาพนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นถึงการทำงานที่ล่าช้าในขั้นตอนพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่มีไม่เพียงพอปัญหานี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า บุคลากรขาดแคลนจริง เนื่องจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บางส่วนมีชื่อในต้นสังกัด แต่ถูกเรียกตัวไปช่วยงานยังสังกัดอื่น โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เรียกตัวตำรวจเหล่านี้ กลับมาทำงานที่ต้นสังกัดเดิมโดยด่วน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ ก็เป็นอีกคนที่ถูกเรียกตัวมาทำงานนอกหน่วย โดยขณะมีตำแหน่งเป็นผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี แต่มาถูกขอตัวมาช่วยงาน ฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า การเรียกตัวนายตำรวจไปช่วยราชการ เป็นไปตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่กรณีของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จนกลายเป็นปัญหา บางส่วนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกตัวกลับมาทำหน้าที่เดิมแล้ว เพราะถือว่าตำแหน่งหน้าที่นี้ เป็นตำแหน่งที่ต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะ จึงไม่สมควรให้มีการปรับย้ายไปหน่วยงานอื่น

สำหรับการแก้ปัญหาระยะยาว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งระดมเจ้าหน้าที่จากด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ 200 นาย มาเสริมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต เพื่อให้ขั้นตอนการตรวจเอกสารรวดเร็วยิ่งขึ้น และเตรียมเสนอเพิ่มอัตรากำลังพลอีก 300 นาย เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเปิดช่องให้บริการนักท่องเที่ยวให้เต็มและให้ผู้บัญชาการทหารอากาศ เตรียมนำกำลังทหารอากาศมาช่วย อำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวเพื่อลดปัญหาล่าช้าในการทำงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง