บุกเต็นท์ปล้นรถยนต์ 5 คัน จ.สงขลา หนีไปทำคาร์บอมบ์ปัตตานี

ภูมิภาค
16 ส.ค. 60
15:24
893
Logo Thai PBS
บุกเต็นท์ปล้นรถยนต์ 5 คัน จ.สงขลา หนีไปทำคาร์บอมบ์ปัตตานี
ผู้ก่อเหตุบุกปล้นเต็นท์รถยนต์ ชิงรถยนต์ 5 คัน พร้อมจับเจ้าของเต็นท์รถและลูกจ้างเป็นตัวประกัน 4 คน ก่อนยิงบาดเจ็บ 2 คนขณะหลบหนี จากนั้นเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ใน จ.ปัตตานี ตรวจสอบพบเลขทะเบียนตรงกับรถยนต์ที่ถูกขโมย ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (16 ส.ค.2560) เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงเจ้าของเต้นท์รถวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ และลูกจ้างใน อ.นาทวี จ.สงขลาได้รับบาดเจ็บ 2 คน และหลบหนีออกมาได้ 2 คน หลังผู้ก่อเหตุแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ พร้อมอาวุธครบมือได้ปล้นรถจากเต็นท์จำนวน 5 คัน คือรถยนต์มิตซูบีชิ ไททัน ป้ายทะเบียน บฉ 7182 ยะลา รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ แคป สีบรอนซ์ทอง ป้ายทะเบียน บห 5714 สงขลา รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ แคป สีดำ ป้ายทะเบียน บธ 4063 พัทลุง รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ป้ายทะเบียน ถศ 3050 กทม. และรถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีดำ ป้ายทะเบียน กอ 4995 สงขลา

ก่อนจะกระจายกำลังขับรถออกเต็นท์ แต่รถยนต์มิตซูบีชิ ไททัน ป้ายทะเบียบ บฉ 7182 ยะลา ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ควบคุมเจ้าของเต็นท์รถ และลูกจ้างภายในรถเกิดน้ำมันหมดที่บริเวณหมู่ 3 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ผู้ก่อเหตุจึงได้จ่อยิงผู้โดยสารทั้งหมด ทำให้นายสหรัฐ แหละนิ และนายประธานพร นวลลมล บาดเจ็บสาหัสแต่นายธานีศักดิ์ ยี่จีน เจ้าของเต็นท์ และนายจีรศักดิ์ รัตนพันธุ์หลบหนีมาได้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังพื้นที่ใกล้เคียงให้ตรวจสอบรถที่หลบหนี จนสามารถยิงสกัดรถยนต์อีซูซุ สีดำ ป้ายทะเบียน บธ 4063 พัทลุง ที่พยายามขับฝ่าด่านตรวจเกาะหม้อแกง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จนเกิดระเบิดขึ้น ขณะที่รถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีดำป้ายทะเบียน กอ 4995 สงขลา ได้เกิดระเบิด ริมถนน ต.ยาบี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และเจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์อีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ป้ายทะเบียน ถศ 3050 กทม. จอดริมถนนใน ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทำให้ขณะนี้ยังเหลือรถที่อยู่ระหว่างการติดตามอีก 1 คัน คือ รถยนต์อีซูซุ แคป สีบรอนซ์ทอง ป้ายทะเบียน บห 5714 สงขลา

ด้าน พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจทุกด่าน เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะที่ยังสูญหาย โดยเฉพาะที่ อ.หนองจิก และ อ.โคกโพธิ์ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ จ.สงขลา เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกับเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบรถที่ถูกยิงสกัดว่ามีผู้ก่อเหตุเสียชีวิตในรถหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง