น้ำป่า-ดินโคลนถล่มเกาะช้าง จ.ตราด ด.ญ.วัย 10 ขวบ เสียชีวิต 1

ภูมิภาค
16 ส.ค. 60
18:58
1,714
Logo Thai PBS
น้ำป่า-ดินโคลนถล่มเกาะช้าง จ.ตราด ด.ญ.วัย 10 ขวบ เสียชีวิต 1
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดน้ำป่า ดินโคลนถล่ม บริเวณเกาะช้าง จ.ตราด บ้านเรือนประชาชนถูกต้นไม้ทับเสียหาย 1 หลัง ขณะที่เด็กนักเรียนวัย 10 ขวบ ถูกน้ำป่าซัดจมน้ำเสียชีวิตอีก 1 คน

วันนี้ (16 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดน้ำป่า ดินโคลนถล่ม บริเวณเกาะช้าง จ.ตราด บ้านเรือนประชาชนถูกต้นไม้ทับเสียหาย 1 หลัง ขณะที่เด็กนักเรียนวัย 10 ขวบ ถูกน้ำป่าซัดจมน้ำเสียชีวิตอีก 1 คน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างระดมกำลังเกือบ 10 นาย ตัดต้นขนุนขนาดใหญ่ ที่ล้มทับบ้านของ น.ส.อรประพา พุกเศรษฐี ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด พร้อมเร่งขนย้ายทรัพย์สินที่เหลือออกจากบ้าน หลังฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ดินบริเวณหลังบ้านสไลด์ ต้นขนุนล้มทับบ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง

น.ส.อรประพา เล่าว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ในบ้านกับลูกสาว 2 คน ระหว่างทำกับข้าวอยู่ในครัว ได้ยินเสียงดังอย่างรุนแรง จึงรีบบอกให้ลูกๆหลบเข้าห้อง ก่อนที่ต้นไม้จะล้มลงมาทับบ้าน กิ่งไม้บางส่วน ฟาดที่ศีรษะจนมีอาการมึนงง ส่วนทรัพย์สินในบ้าน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายทั้งหมด

ขณะเดียวกันน้ำป่ายังไหลบ่า เข้าท่วมขังพื้นที่และถนนอีกหลายจุด โดยเฉพาะจุดใกล้ทางแยกเข้าน้ำตกคลองพลู ระดับน้ำท่วมสูง 30-50 เซ็นติเมตร ขณะที่บริเวณซอยสวนส้ม หมู่ 4 บ้านหาดทรายขาว น้ำป่าไหลทะลัก พัด ด.ญ.กิมลี ชิธี อายุ 10 ขวบ จมหายไปกับกระแสน้ำ ขณะกำลังจะเดินไปโรงเรียน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ นำส่งคลินิกในพื้นที่ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง