คุมมือฆ่า “พลอยนรินทร์” ทำแผน 5 จุดประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
17 ส.ค. 60
11:14
1,605
Logo Thai PBS
คุมมือฆ่า “พลอยนรินทร์” ทำแผน 5 จุดประกอบคำรับสารภาพ
วันนี้ ตำรวจคุมตัวพลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาคดีฆ่าและเผา น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล เมื่อ 3 ปีก่อน ทำแผน 5 จุดประกอบคำรับสารภาพ ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี และสระบุรี ท่ามกลางกำลังตำรวจแน่นหนา เตรียมฝากขังศาลทหารสระบุรีพรุ่งนี้ (18 ส.ค.)

วันนี้(17 ส.ค.2560) พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายพลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาฆ่าเผานั่งยาง น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล เมื่อ 3 ปีก่อน ออกจาก สภ.แก่งคอย เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งเบื้องต้นมีกำหนดไว้ 5 จุดในเขตพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี และสระบุรี 

โดยจุดแรกจะเป็นปั้มน้ำมัน ใกล้โรงงาน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่นายพลกฤต รอรับ น.ส. พลอยนรินทร์ จุดที่ทิ้งวัตถุพยาน เช่น จักรยาน กระเป๋า และนาฬิกา ใกล้สำนักชลประทานที่ 10 พื้นที่อำเภอเมือง จ.ลพบุรี จุดที่ไปเอายางรถยนต์ จุดที่ผู้ต้องหาเข้าไปในบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านของพ่อผู้ต้อง หา อยู่ในค่ายทหาร ที่นายพลกฤตไปเอายางรถยนต์ และจุดนี้จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้า ไปในพื้นที่ ก่อนจะกลับมา จ.สระบุรี พื้นที่ สภ.หินซ้อน ที่เป็นจุดเผานั่งยาง โดยหลังจากที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายพลกฤต มายัง สภ. แก่งคอย อีกครั้ง และวันพรุ่งนี้ (18 ส.ค.) จะควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลทหารจากมณฑลทหารบกที่ 18  สระบุรีทั้งนี้การสอบสวนนายพลกฤต ยังไม่ซัดทอดไปถึงบุคคลใดเพิ่มเติม แต่ตำรวจจะขยายผลต่อไป

 


ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาผู้ต้องหาฆ่า "พลอยนรินทร์" 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ภายหลังการรับมอบตัว นายพลกฤต   ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร มณฑลทหารบกที่ 18 ในคดีฆาตกรรม น.ส.พลอยนรินทร์ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2557 ในเขตพื้นที่จ.สระบุรี ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายพลกฤต ไปแล้ว 4 ข้อหา ฐานฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ กักขังหน่วงเหนี่ยว และอำพรางศพ โดยผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ส่วนจะมีบุคคลอื่นเข้าร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่นั้นหากมีหลักฐานการกระทำความผิดจะจับกุมเพิ่ม เบื้องต้นผู้ต้องหาระบุว่าใช้เวลาในการก่อเหตุเพียง 1 วัน ส่วนสาเหตุที่เข้ามอบตัวเพราะโดนตำรวจกดดัน

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ก่อเหตุฆ่า น.ส.พลอยนรินทร์ โดยสาเหตุเกิดจากโกรธแค้นที่ถูกตีตัวออกห่าง หลังจากทราบว่านายพลกฤต ผู้ต้องหามีครอบครัวอยู่แล้ว จึงขับรถยนต์ไปรับน้องพลอยที่หน้าโรงงานใน จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นก็เรียกผู้เสียชีวิตขึ้นรถเพื่อมาเจรจา พร้อมทั้งนำจักรยานของผู้เสียชีวิตขึ้นรถไปด้วย ซึ่งระหว่างทางเกิดมีปากเสียงกันจึงลงมือบีบคอน้องพลอยแต่พลั้งมือจนทำให้น้องพลอยเสียชีวิต

 



ก่อนจะขับรถเข้าบ้านพักของบิดาซึ่งเป็นอดีตทหารยศ พ.อ.ในค่ายทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี เพื่อไป เอายางรถยนต์ 4 เส้น น้ำมันเบนซิน 1 ถังนำศพ ไปเผานั่งยาง บริเวณริมถนนสายแก่งคอย - แสลงพัน หมู่ 2 ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอยจ.สระบุรี เนื่องจากเคยมาฝึกซ้อมรบบริเวณนี้ และภายหลังเกิดเหตุก็เกรงกลัวความผิดจึงหลบหนีไปตามสถานที่ต่างๆ โดยขาดราชการเกิน 15 วัน จึงถูกต้นสังกัดไล่ออกจากราชการ จนถูกจับกุมตัวในที่สุด

 

 

 


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง