ตำรวจเพิ่มมาตรการคุ้มครองพยานคดีปล้นรถนำมาประกอบระเบิด

ภูมิภาค
18 ส.ค. 60
10:46
388
Logo Thai PBS
ตำรวจเพิ่มมาตรการคุ้มครองพยานคดีปล้นรถนำมาประกอบระเบิด
ตำรวจภูธรภาค 9 เพิ่มมาตรการคุ้มครองพยานในคดีปล้นรถแล้วนำมาประกอบระเบิด ก่อนออกหมายจับผู้ต้องหา ขณะที่ลูกจ้างของเต็นท์รถที่ถูกปล้นยอมรับยังคงหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (18 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่เต็นท์วังโต้คาร์เซ็นเตอร์ใน อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงเงียบเหงา แม้ว่าเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) เจ้าหน้าที่จะพบรถทั้ง 6 คันที่ปล้นไปจากเต็นท์ได้ทั้งหมดแล้ว แต่พนักงานและเจ้าของเต็นท์ยังอยู่ในอาการหวาดผวา หลายคนยอมรับว่าฝันร้ายครั้งนี้ยังอยู่ในความรู้สึกตลอดเวลา และอยากให้เหตุการณ์เป็นความรุนแรงครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นกับผู้บริสุทธิ์

ไม่แตกต่างไปจากความรู้สึกของครอบครัวนายสหรัฐ แหละนิ๊ ลูกจ้างของเต็นท์รถวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยญาติสนิทและคนใกล้ชิดยังคอยแวะเวียนมาให้กำลังใจครอบครัว โดยนางสุภาพร แหละนิ๊ มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็วที่สุด

ขณะที่การแกะรอยกลุ่มก่อเหตุ ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับแนวร่วมที่เคลื่อนไหวใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งมีผู้ร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 15 คนเข้าร่วม ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและประมวลผลการสอบปากคำ รวมถึงหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุทุกจุด เพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ก่อนเสนอศาลจังหวัดนาทวี ขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยคาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ไม่น้อยกว่า 4 คน เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน นอกจากนี้ ตำรวจภูธรภาค 9 ได้ดำเนินมาตรการในการคุ้มครองพยาน โดยเฉพาะในกลุ่มที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเข้มงวด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง