ตร.ออกหมายเรียกรายแรก "หมอเอิร์ท" โพสต์ตึกโรงแรมทรุดตัว

สังคม
18 ส.ค. 60
11:27
3,606
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายเรียกรายแรก "หมอเอิร์ท"  โพสต์ตึกโรงแรมทรุดตัว
ตำรวจออกหมายเรียกผู้โพสต์ข้อความบนเฟชบุ๊กมาพบ เพื่อแจ้งข้อหาความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังโพสต์ภาพและข้อความว่าอาคารโรงแรม ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างย่านเพลินจิต เกิดทรุดเอียงใกล้ถล่ม ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ได้ยินข่าวสาร

วานนี้(17ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าของอาคารโรสวู้ด แบงค็อก โฮเทล เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ในฐานะผู้เสียหายเรียบร้อยแล้วที่ สน.ลุมพินี ตำรวจตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์ส่งต่อข้อความมากกว่า 100 ราย ในจำนวนนี้มีอยู่ 1 ราย เข้าข่ายกระทำความผิดอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนดำ เนินคดี เนื่องจากโพสต์ข้อความเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความไม่สงบและส่งผลกระทบความเสียหายต่อประชาชน

ซึ่งพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี ได้สอบปากคำพยาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเจ้าของตึก ทั้งหมดยืนยันข้อความที่ผู้โพสต์เขียนเป็นเท็จ ส่วนผู้โพสต์รายอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่ หากมีเจตนาบอกเตือนให้คนอื่นรับรู้ระมัดระวังก็ไม่เข้าข่ายความผิด

โดยล่าสุดตำรวจ สน.ลุมพินี ออกหมายเรียกครั้งแรกให้ นพ.กนกศักดิ์ จงใจภักดิ์ หรือหมอเอิร์ท แพทย์ผิวหนังของคลินิกศัลยกรรมความงามแห่งหนึ่ง มาพบเพื่อสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ตามขั้นตอน ซึ่งหากยังไม่เข้ามามอบตัวอีก ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อนจะออกหมายจับดำเนินการต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง