เด็กวัย 6 ปี หายจากคอนโดฯ พบตกคลองเสียชีวิต

อาชญากรรม
18 ส.ค. 60
19:33
457
Logo Thai PBS
เด็กวัย 6 ปี หายจากคอนโดฯ พบตกคลองเสียชีวิต
เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.2560) ไทยพีบีเอสรับแจ้งเหตุเด็กชายอายุ 6 ขวบ หายตัวไปจากคอนโดฯ ย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 หลังเลิกเรียน ญาติได้ออกตามหาตลอดทั้งคืนจนในช่วงเช้ามีผู้พบศพในคลองหลังที่พักอาศัย

วันนี้ (18 ส.ค.2560) ความคืบหน้ากรณีไทยพีบีเอส รับแจ้งเหตุ ด.ช.ยศสรัล เพชรผาสุก อายุ 6 ปี หรือน้องนาย ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ หายตัวไปจากคอนโดฯ ย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 หลังเลิกเรียน ญาติได้ออกตามหาตลอดทั้งคืนจนในช่วงเช้ามีผู้พบศพในคลองหลังที่พักอาศัย

นายเสงี่ยม เงินฉาย ผู้พบศพ บอกว่า พบศพของ ด.ช.ยศสรัล ในคลองกว้างประมาณ 2 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าว เป็นทางเดินแคบและค่อนข้างเปลี่ยว โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนไม่มีแสงสว่าง และรั้วกั้นทางเดิน

พนักงานรักษาความปลอดภัยคอนโดฯ ที่เด็กเสียชีวิต บอกว่า ปกติน้องนาย จะออกมาเล่นรอบๆ ที่พักเป็นประจำ และมีนิสัยร่าเริง ชอบเล่นกับแมว โดยก่อนเสียชีวิตเพียง 3 วัน มีผู้พบน้องนายพยายามลงเล่นน้ำในคลอง แต่มีคนห้ามไว้และเมื่อทีมข่าวสำรวจรอบคอนโดฯ ริมคลอง พบว่า รั้วที่กั้นริมคลองหลายจุดชำรุด และบริเวณจุดเกิดเหตุ กำแพงก็ถูกเจาะเป็นช่องทาง เพื่อให้คนเดินลอดเข้าไปชุมชนที่อยู่ริมคลอง ซึ่งเป็นเหตุให้เด็กพลัดตกลงในคลองแห่งนี้

สำหรับคอนโดแห่งนี้มีอาคาร 14 หลัง มีห้องพักกว่า 4,300 ห้อง เมื่อสอบถามถึงการรักษาความปลอดภัย นอกจากมีกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ แต่ก็พบว่า มีพนักงานรักษาความปลอดภัยเพียง 7 คน ซึ่งผู้พักอาศัยคอนโดฯ ดังกล่าว เรียกร้องให้เพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก เพราะที่นี่มีเด็กเล็กอาศัยจำนวนมาก สำหรับร่างของผู้เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ได้นำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่จะให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง