โซเชียลวิจารณ์ โรงแรมย่านนิมมานฯ ปลูกต้นไม้ใหญ่เบียดทางเท้า

ภูมิภาค
18 ส.ค. 60
20:13
3,472
Logo Thai PBS
โซเชียลวิจารณ์ โรงแรมย่านนิมมานฯ ปลูกต้นไม้ใหญ่เบียดทางเท้า
โซเชียลวิจารณ์หนัก โรงแรมแห่งหนึ่งย่านนิมมานฯ ใน จ.เชียงใหม่ ปลูกต้นไม้ใหญ่เบียดทางเท้า ทำประชาชนและนักท่องเที่ยวเดือดร้อน ล่าสุด แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 สั่งให้เว้นระยะเพิ่มพื้นที่สัญจรแล้ว

วันนี้ (18 ส.ค.2560) เจ้าหน้าที่โรงแรมยู นิมมานทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กำลังแก้ไขทางเท้าให้มีขนาดกว้าง ตามที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 มีคำสั่งให้ปรับปรุง หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีการปลูกต้นไม้ขวางทางเท้า ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน รวมถึงผู้พิการที่ไม่สามารถนำรถวีลแชร์ขึ้นไปใช้บนทางสาธารณะได้ เบื้องต้นจะปรับปรุงพื้นจากเดิมความกว้างเพียง 90 เซนติเมตร เป็น 1 เมตร

 

 

นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้ขออนุญาตถูกต้อง เพราะต้องการปรับปรุงทางเท้าและปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างความร่มรื่นและสวยงาม เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจึงสั่งให้ผู้เกี่ยวข้องทำการปรับปรุง พร้อมเพิ่มไม้ค้ำยันและรวมถึงจัดทำพื้นที่สำหรับคนพิการด้วย

 

 

สำหรับ การปรับปรุงพื้นที่ทางเท้าย่านนิมมานเหมินทร์ เป็นหนึ่งในโครงการของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ที่จะเริ่มดำเนินการนปี 2562 โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับพื้นที่ดังกล่าวตลอดทั้งแนวถนน เพื่อความเป็นระเบียบ โดยผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 จะทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดการปรับภูมิทัศน์ดังกล่าวกับประชาชนอีกครั้งก่อนดำเนินโครงการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง