เร่งตามรถถูกปล้นต่อเนื่อง คาดแหล่งติดตั้งระเบิดอยู่ใน ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
19 ส.ค. 60
13:05
1,699
Logo Thai PBS
เร่งตามรถถูกปล้นต่อเนื่อง คาดแหล่งติดตั้งระเบิดอยู่ใน ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี
เจ้าหน้าที่คาดว่าพื้นที่ที่ใช้ในการติดตั้งระเบิดของรถยนต์ที่ถูกปล้นไปทั้ง 7 คัน อาจอยู่ในตำบลท่าเรือ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถดังกล่าวอยู่ในพื้นที่กว่า 1 ชั่วโมง

วันนี้ (19 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดพบขบวนรถยนต์ที่ใช้ในปฎิบัติการปล้นรถเพื่อนำมาประกอบระเบิดของกลุ่มก่อเหตุ โดยขับผ่านโรงเรียนนิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์ ในเวลา 11.55 น. หลังจากนั้นพบรถอีก 3 คัน ใน ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์

ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งใช้เส้นทางผ่านบ้านท่าเรือ ก่อนจะแยกย้าย โดยมี 1 คัน ขับผ่านด่านตรวจเกาะหม้อแกง อ.หนองจิก แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดทำให้ผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญ 1 คน

เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า พื้นที่ที่น่าจะใช้ในการติดตั้งระเบิด คือ บริเวณ ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 11.58 – 13.31น. รวมเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ขณะที่รถซึ่งเกิดระเบิดขึ้นบนถนนสาย 418 อ.หนองจิก และหน้าบ้านพักสถานีตำรวจภูธรมายอ น่าจะติดตั้งระเบิดนอกอำเภอโคกโพธิ์ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่แค่ประมาณ 9 นาที

ผลการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ ทำให้การจำกัดวงในการค้นหาผู้กระทำผิดเริ่มชัดเจนมากขึ้น ซึ่ง พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานีระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังให้น้ำหนักไปที่กลุ่มของนายซอบือรี เจ๊ะฮะ และนายอาหามะ สะอิ ที่อาจก่อเหตุปล้นรถจากอำเภอยะรัง แล้วนำรถมาให้กลุ่มของนาย บูคอลี หลำโซะ และนายรอซือดี บือแน โดยมีนายมะนาเซ ไซดี เป็นผู้ประสานงาน ซึ่งแนวร่วมกลุ่มนี้มีคดีความมั่นคงหลายคดีซึ่งก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลาบางส่วน และส่วนใหญ่มีคดีที่มีหมายจับอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จุดตรวจถาวรก่อนเข้าสู่ตัวเมืองปัตตานี ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบมากขึ้น หลังมีผู้ก่อเหตุปล้นรถจักรยานยนต์ 3 คัน ใน อ.สายบุรี และ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งอาจถูกนำมาก่อเหตุรุนแรง

 

 

ประกอบด้วย 1.รถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ สีแดงเทา หมายเลขทะเบียน ขธษ 238 นราธิวาส ซึ่งผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นางแซเราะ รีจี เจ้าของรถ ขณะขับรถไปกรีดยางที่ อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม

2.รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 7998 ปัตตานี หายไปจากหน้าบ้านของชาวบ้านใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

3.รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงขาว ป้ายทะเบียน ขขท-858 ปัตตานี ซึ่งรับแจ้งหายจากหน้าบ้านที่หมู่ 2 กระโด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม

ล่าสุดมีชาวบ้านแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยแล้ว 1 คัน ในสวนยางพารา อ.ไม้แก่น เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบและยึดไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ การออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปล้นรถจากเต้นท์รถ ใน อ.นาทวี จ.สงขลา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้แน่นหนา ก่อนจะขอหมายจับร่วมกับศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้

เจ้าหน้าที่จังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่ยังคงสูญหายไปจากพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงไม่ให้เกิดขึ้น พร้อมเพิ่มกำลังดูแลพื้นที่ปลอดภัย หรือ เซฟตี้โซนในเขตเมืองอย่างละเอียด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง