ตำรวจสเปนเผยผู้ต้องสงสัยขับรถพุ่งชนฝูงชนถูกวิสามัญฆาตกรรมแล้ว

ต่างประเทศ
19 ส.ค. 60
13:31
835
Logo Thai PBS
ตำรวจสเปนเผยผู้ต้องสงสัยขับรถพุ่งชนฝูงชนถูกวิสามัญฆาตกรรมแล้ว
ประชาชนในเมืองบาร์เซโลนาของสเปนยังคงชุมนุมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายขับรถพุ่งชนฝูงชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน ขณะที่ตำรวจระบุว่าผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในเหตุร้ายดังกล่าวถูกวิสามัญฆาตกรรมแล้ว

วันนี้ (19 ส.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมูสซา อูคาบีร์ อายุ 17 ปี ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในเหตุก่อการร้ายขับรถตู้พุ่งชนฝูงชนในเมืองบาร์เซโลนา ได้รับการยืนยันจากตำรวจของสเปนว่าเป็น 1 ในผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมในเมืองแคมบริลส์ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ที่เกิดเหตุโจมตีในลักษณะเดียวกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 6 คน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจ เปิดเผยว่า กำลังติดตามไล่ล่านายอูคาบีร์และผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ทำให้ขณะนี้ยังเหลือผู้ต้องสงสัยอีก 1 คนที่ยังคงหลบหนีเป็นชาวโมร็อกโกและเชื่อว่าน่าจะเป็นคนขับรถตู้พุ่งชนฝูงชนในเมืองบาร์เซโลนา นอกจากนี้ ตำรวจยังจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้อีก 4 คน

มีรายงานว่า นายอูคาบีร์เป็นคนสัญชาติสเปนมาจากเมืองชีโรนา ในแคว้นคาตาโลเนีย ส่วนผู้ต้องสงสัยคนอื่นส่วนใหญ่เป็นชาวโมร็อกโก โดยนายอูคาบีร์ถูกต้องสงสัยว่าใช้เอกสารของพี่ชายเช่ารถตู้ไปก่อเหตุโจมตีในเมืองบาร์เซโลนาและยังเช่ารถตู้อีกคันเป็นพาหนะหลบหนีโดยจอดทิ้งไว้ที่เมืองวิค ทางตอนเหนือของเมืองบาร์เซโลนา ก่อนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมขณะก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนในเมืองแคมบริลส์

ตำรวจเปิดเผยนายอูคาบีร์และผู้ต้องสังสัยที่ถูกยิงเสียชีวิตสวมเข็มขัดระเบิดปลอมไว้ในตัว นอกจากนี้ จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้มีแผนก่อเหตุโจมตีที่ซับซ้อนและรุนแรงกว่านี้ แต่ต้องเลือกวิธีที่ง่ายกว่า หลังจากบ้านที่ใช้เป็นสถานที่ทำระเบิดในเมืองอัลคานาร์ ทางตอนเหนือของเมืองบาร์เซโลนา เกิดระเบิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง