ยอดจอง “ซีเนียร์คอมเพล็กซ์เอกชน” คึกคัก

เศรษฐกิจ
19 ส.ค. 60
14:07
5,022
Logo Thai PBS
ยอดจอง “ซีเนียร์คอมเพล็กซ์เอกชน” คึกคัก
การก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุทำให้โครงการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจร หรือซีเนียร์คอมเพล็กซ์ ของเอกชนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่โครงการของภาครัฐกลับไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (19 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานมหกรรมการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในอนาคต ซึ่งรวบรวมผลิตภัณฑ์การเงินสำหรับผู้สูงอายุเป็นกรณีเฉพาะ หลังพบว่าสัดส่วนประชากรผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปขยายตัวอย่างรวดเร็ว สวนทางการเพิ่มขึ้นของประชากรวัยเด็กและวัยแรงงาน

ผู้เข้าร่วมงานบางส่วนสนใจขอรับคำปรึกษาแผนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะการลงทุนซื้อห้องชุดในพื้นที่เดียวกับโรงพยาบาล หรือ ซีเนียร์คอมเพล็กซ์ ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

นายพีท เชียช์ ผจก.ฝ่ายการตลาดสัมพันธ์ โครงการ จิน เวลล์บีอิ้ง คันทรี เปิดเผยว่า ประชาชนให้การตอบรับโครงการนี้อย่างคึกคัก โดยเฟสนำร่องราคาเริ่มต้นห้องละกว่า 3.8 ล้านบาท จำนวน 200 ห้องแรก มียอดจองสิทธิ์ก่อนเปิดขายจริงประมาณร้อยละ 80

ขณะที่โครงการซีเนียร์คอมเพล็กซ์ หรือศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจรบนที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ ยอมรับว่าโครงการยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากอยู่ระหว่างสรุปรายละเอียดอย่างรอบคอบ หลังกังวลปัญหาความต้องการและกำลังซื้อ เบื้องต้นโครงการนำร่องที่ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ อาจมีราคาห้องเริ่มต้นที่ 1.8 ล้านบาท

สำหรับโครงการซีเนียร์คอมเพล็กซ์ 6 แห่งทั่วประเทศ หากคณะรัฐมนตรีเห็นชอบจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2-3 ปี พร้อมกำหนดคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้ใช้บริการต้องมีอายุ 55 ปีขึ้นไป มีกำลังเพียงพอ จ่ายค่าดูแลจากแพทย์พยาบาล เดือนละ 10,000 -20,000 บาท ไม่รวมเงินสำหรับซื้อห้องชุดอยู่อาศัย ราคาห้องละ 1-2 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง