ชาวมาเลเซียทยอยเดินทางไปชมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์กันอย่างคึกคัก

กีฬา
19 ส.ค. 60
16:08
651
Logo Thai PBS
ชาวมาเลเซียทยอยเดินทางไปชมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์กันอย่างคึกคัก
บรรยากาศบริเวณหน้าสนามบูกิต จาริล สถานที่ที่จะใช้เป็นพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยชาวมาเลเซียต่างเดินทางไปรอชมตั้งแต่ช่วงบ่าย แม้พิธีเปิดจะเริ่มขึ้นในช่วงเย็นของวันนี้ (19 ส.ค.)

วันนี้ (19 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้แล้ว พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 หรือกัวลาลัมเปอร์เกมส์ 2017 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่สนามบูกิต จารีล โดยประชาชนชาวมาเลเซียต่างเดินทางมากันตั้งแต่ช่วงบ่าย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารหลายพันคน โดยบริเวณรอบสนาม เจ้าภาพได้จัดบูทกิจกรรมต่างๆ ตั้งให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกกัน ซึ่งแฟนๆ กีฬาชาวมาเลเซียต่างก็ตื่นเต้นกับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้มากทีเดียว

สำหรับพิธีเปิดในวันนี้ คาดว่าเจ้าภาพจะจัดได้อย่างยิ่งใหญ่แน่นอน เพราะจัดชุดการแสดงไว้เต็มอิ่มถึง 4 ชั่วโมงโดยทัพนักกีฬาไทยจะเดินเข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 8 ซึ่ง พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาเซปัคตะกร้อ ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองตะกร้อทีมชุดได้ในวันนี้ จะเป็นผู้ถือธงชาติไทยนำนักกีฬาลงสนาม

ส่วนพิธีการจุดคบเพลิง เจ้าภาพได้เรียงลำดับตามชนิดกีฬา มีตำนานนักกีฬาของมาเลเซียร่วมวิ่งหลายคน แต่ไม่มีชื่อของ ลีชองเหว่ย นักแบดมินตัน 3 เหรียญเงินโอลิมปิก ที่ติดภารกิจลงแข่งชิงแชมป์โลกที่ประเทศสกอตแลนด์ โดยผู้จุดคบเพลิงคาดว่า นูร์ ดฮาบีตาห์ ซาบรี นักกระโดดน้ำดาวรุ่ง 2เหรียญทองซีเกมส์และเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี 2014 จะเป็นผู้จุดคบเพลิงในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง