ประชาชน - ทหารยืนยันซ้อมรบใน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เป็นการฝึกประจำปี

ภูมิภาค
19 ส.ค. 60
20:30
1,292
Logo Thai PBS
 ประชาชน - ทหารยืนยันซ้อมรบใน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เป็นการฝึกประจำปี
ฝ่ายความมั่นคงเตรียมประชุมรับมือสถานการณ์คดีจำนำข้าวในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ขณะที่หลังจากแกนนำ นปช.ระบุถึงการระดมกำลังทหารสกัดแกนนำและแนวร่วม นปช. โดยเฉพาะที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ไทยพีบีเอสตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นการฝึกประจำปี ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง

วันนี้ (19 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนและครู โรงเรียนวัดช้างค้ำ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ยืนยันภาพในสื่อออนไลน์ที่มีทหารพร้อมอาวุธ ไปตามแยกในหมู่บ้าน และวัดต่างๆ อาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ไม่ตรงตามข้อเท็จจริงว่าเป็นการปฏิบัติการของฝ่ายความมั่นคง

สอดคล้องกับ พ.ท.เฉลิมพล ศรีทะ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7 เปิดเผยว่า สาเหตุที่เลือก อ.ป่าซาง เป็นพื้นที่ฝึกปฏิบัติการสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะสภาพภูมิศาสตร์ใกล้เคียงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการตั้งด่านตรวจ และการเข้าดูแลความปลอดภัยในโรงเรียนและวัด

พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ปฏิเสธแผนปฏิบัติการสกัดกั้นมวลชน จึงร้องขอฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่าแอบอ้าง กล่าวหาเจ้าหน้าที่ และยืนยันว่าการเจรจากับแกนนำและแนวร่วม หรือแม้แต่เครือข่าย เพื่อลงนามหนังสือยินยอมไม่เดินหน้าไปให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่เป็นความจริง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง