กทม.นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ทุกวันอาทิตย์ แก้ปัญหาขยะอุดตัน

สังคม
20 ส.ค. 60
18:52
1,277
Logo Thai PBS
กทม.นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ทุกวันอาทิตย์ แก้ปัญหาขยะอุดตัน
กทม.นัดทิ้งขยะชิ้นใหญ่ทุกวันอาทิตย์ 50 เขต หลังพบปัญหาขยะขนาดใหญ่ตกค้างและทิ้งลงคลองขวางการระบายน้ำ

วันนี้ (20 ส.ค.2560) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการรณรงค์ "นัดทิ้ง นัดเก็บ ขยะชิ้นใหญ่ทุกวันอาทิตย์" ที่โรงเรียนสุเหร่าทางควาย เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร โดยมอบเป็นนโยบายให้ทุกเขตปฎิบัติตาม ระบุว่าปัญหาการทิ้งขยะขนาดใหญ่ เป็นปัญหาที่ต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้ทิ้งขยะถูกที่ เพื่อง่ายต่อการเก็บ เพราะที่ผ่านมาพบว่าขยะขนาดใหญ่ไปอุดตันการระบายน้ำทำให้เกิดน้ำท่วมขัง

 

 

โดยวันนี้เป็นการรณรงค์วันแรก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้นั่งเรือประชาสัมพันธ์กิจกรรม ที่คลองประเวศบุรีรมย์ เขตประเวศ ได้รับความสนใจจากประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลอง พร้อมกับนำขยะขนาดใหญ่ เช่น ที่นอน โซฟา มากองตามริมท่าน้ำ เพื่อให้กรุงเทพมหานครจัดเก็บด้วย

 

 

ปัจจุบัน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีปริมาณขยะสูงถึงวันละ 10,000 ตัน และมีแนวโน้มที่สูงขึ้นตามขยายตัวของเมือง แม้ก่อนหน้านี้จะพยายามจัดเก็บให้แล้วเสร็จบนถนนสายหลักและสายรองทุกวันแต่ก็ยังพบปัญหาขยะขนาดใหญ่ที่ตกค้าง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น และมอบเป็นนโยบายให้ทั้ง 50 เขต รณรงค์จัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวันอาทิตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง